โทรศัพท์

+66 094 748 6111

อีเมล์

gogoriodata@gmail.com

เวลาเปิด

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

0
(0)

มาแล้วจ้าาา ใครยังไม่ได้วางแพลน จัดตารางเที่ยวสิ้นปีนี้กันบ้างเอ่ยยย 🥳Gogorio ขอแนะนำสถานที่เสริมดวงชะตา เสริมความเป็นสิริมงคลกับ”วัดสามพราน” พร้อมความเชื่อที่ผู้คนนิยมมาสักการะ เรื่องการค้าขายร่ำรวย เงินทองหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย กับ “Dragon Temple มังกรตะกายฟ้า” 🐲“วัดสามพราน” หรืออีกชื่อที่รู้จักกันทั่วโลก คือ “Dragon Temple” เป็นวัดที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ มีพญามังกรขนาดใหญ่พันรอบอาคาร แรกเริ่มอดีตเจ้าอาวาทองค์แรกผู้ดำริสร้างวิหารพญามังกร ตั้งใจจะสร้างเป็นพญานาค แต่ด้วยนิมิตเห็นว่าพื้นที่บริเวณที่สร้างวัด มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยรวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก การสร้างเป็นมังกรน่าจะเหมาะสมกว่า ในการลงเสาเข็มสร้างวิหารพญามังกร มีพระธุดงค์มาร่วมทำพิธี อธิษฐานจิต เกือบ 600 รูปรวมกัน ใช้เสาเข็ม 147 ต้น

โดยเฉพาะชาวจีนมีความเชื่อว่าพญามังกรเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ทรงอำนาจในท้องทะเลและมหาสมุทร ดังนั้นเมื่อชาวจีนสร้างวัดหรือศาลเจ้าจะมีพญามังกรประดิษฐานอยู่ด้วย จึงเป็นที่เคารพนับถือพญามังกรเพราะถือว่าเป็นสัญลักษณ์ความเป็นสิริมงคลโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพร่างกายเข็งแรงอายุยืนยาว ดังนั้นตามความเชื่ออายุยืนยาว วัดสามพราน มีอาคาร “มังกรตะกายฟ้า” ตึกอาคารสีแดงลักษณะเหมือนทรงกระบอกสูงขึ้นไปถึง 80 เมตรเท่ากับอายุของพระพุทธเจ้า เป็นกุฏิ 108 เกจิอาจารย์ที่พักของพระสงฆ์ มีทั้งหมด 16 ชั้นเปรียบได้กับสวรรค์ชั้นพรหม 16 ชั้นฟ้า ผู้คนจึงเชื่อว่าเป็นการโอบอุ้มนำพระธรรม 108 จากพระเกจิอาจารย์ สู่นิพพานสวรรค์ชั้นพรหม

ความพิเศษคือสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมีมังกรล้อมรอบตัวอาคารจากด้านล่างไปจนถึงยอดตึก เมื่อเดินเข้าอุโมงค์ท้องพญามังกร แม่ชีท่านแนะให้ตั้งจิตอธิฐานตั้งภาวนา พุธโท พุธโท พุธโทตลอดการเดินขึ้นไปเป็นยอดภาวนาที่มีพลังอนุภาคยิ่งใหญ่เดินภาวนาไปจนถึงหัวมังกร แล้วลูบหนวดมังกรถือเป็นมงคลยิ่ง ทางเดินอุโมงค์ท้องมังกรนี้เปิดเฉพาะวันพระ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น เมื่อขึ้นมาถึงข้างบนมองทิวทัศน์รอบข้างแบบ 360 องศาชมความสวยงามของพื้นที่วัดและบริเวณรอบข้าง ที่ดูมีมนต์ขลังตามความเชื่อพญามังกรคือเทพเจ้าแห่งความโชคลาภ ขอพรบูชาในเรื่องโชคลาภ ประกอบอาชีพการค้าขาย ประสบผลสำเร็จทุกประการ นอกจากตัวอาคารที่โดเด่นแล้ว ยังมีสีของตัวอาคารที่มีความเชื่อว่า สีแดงจามความเชื่อของคนจีน คือสีแห่งการนำพาโชคลาภ คนไทยเชื่อว่าเป็นสีแห่งการเสียสละและความสามัคคี ส่วนฝรั่งนั้น เชื่อกันว่าสีแดงเป็นสีแห่งความรัก เฉกเช่นดอกกุหลาบที่มอบให้แด่คนรักนั่นเอง

แต่อาคารมังกรตะกายฟ้า อนุญาตให้เข้าชมได้แค่ชั้นที่ 2 เนื่องจากชั้นแรกเป็นชั้นใต้ดิน เป็นที่ทำการเอกสารของทางวัด ส่วนชั้น 3-17 เป็นพื้นที่ของพระสงฆ์ไม่อนุญาตให้เข้าชม นอกจากโอกาสพิเศษของทางวัดเท่านั้นนอกจากอาคาร “มังกรตะกายฟ้า” แล้ว วัดสามพรานยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้กราบสักการะ ขอพรอีกมากมาย เช่น พระประธานองค์เล็กประดิษฐานในพระอุโบสถจำนวนมากถึง 1,250 องค์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ “หลวงพ่อพุธทโธภาวนา” พญาเต่าพระโพธิสัตว์เรือนยักษ์ เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ลอดท้องพญาช้างเผือก เพื่อความสิริมงคล ตุ่มสมบัติพญานาคพ่นน้ำ เพื่อให้มีกินมีใช้ชั่วลูกชั่วหลาน และกิจกรรมอีกมากมายให้ได้กราบสักการะกัน

ถ้าอยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ ไปสัมผัสศักดิ์สิทธิ์ด้วยตัวเองกับหมอวั้งในวันที่ 26 ธันวาคม 2563
สนใจร่วมเดินทางไปกับเราคลิก จองการเดินทางกับหมอวั้ง

 

 สอบถามเพิ่มเดิมได้ที่
📩 Inbox: m.me/GogorioTravel
 Line ID : https://lin.ee/4Zwkp5qyL (@Gogorio)
 โทร : (+66)09-4748-6111

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย