โทรศัพท์

+66 094 748 6111

อีเมล์

gogoriodata@gmail.com

เวลาเปิด

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

0
(0)

บุญศิริเรือเร็ว ความอร่อยที่แอบซ่อน @แหลมศอก

เปิดเมนูความอร่อย ที่บุญศิริเรือเร็ว

ที่อยู่ สำนักงานบุญศิริเรือเร็ว แหลมศอก จ.ตราด https://goo.gl/maps/BCYxCdBoDgdgmr75A

เนื่องจากเราชาวแก๊งค์ ได้ยกพลไปตลุยเกาะกูดและขากลับได้มีโอกาสใช้บริการบุญศิริเรือเร็ว ระหว่างรอที่จะขึ้นรถบัสเดินทางกลับกรุงเทพฯ ยังพอมีเวลาให้เราแวะพักทานข้าว พวกเราไม่รอช้า จัดไปคนละเซ็ต แต่ แต่..เราจะมีเกมของแก๊งค์เราคือ The Game of the Gang ที่คนสั่งไม่ได้กิน คนกินไม่ได้สั่ง แถมไม่รู้ด้วยว่าใครเป็นคนสั่ง ฮ่าๆๆๆ

ถึงเวลามื้อเที่ยงก่อนที่จะขึ้นรถบัสเดินทางกลับกรุงเทพฯ ยังพอมีเวลาให้เราแวะพักทานข้าว พวกเราไม่รอช้า จัดไปคนละเซ็ต

ขอแนะนำจานแรก จานที่เราต้องสั่งเพิ่มอย่างเร็ว เพราะเพียงแค่วางกล้องเหล่ามือลิงก็จิ้มเอาที่ละชิ้นสองชิ้น

ปอเปี้ยกุ้ง : ตะลึงตั้งแต่พนักงานยกมาเสริฟแล้วละจานนี้ นี้มันกุ้งทั้งตัว แป้งข้างนอกกรอบมาก ตัวกุ้งก็สดจริง เนื้อกุ้งออกหวานเลยแหละ น้ำจงน้ำจิ้มไม่จำเป็นแล้วละ เพราะเดี๋ยวไม่ทันคนอื่น จานนี้เราสั่งเพิ่ม เราขอยกให้จานนี้เป็น Signage ของร้านนี้เลย

 

ผัดไท : ต้องบอกว่าเรามีปอเปี้ยกุ้งอยู่แล้ว จานนี้เราเลยสั่งเป็นผัดไทหมูแทน อาจจะแปลกๆหน่อย แต่นี้แหละแก๊งค์เรา ทางร้านใช้เส้นจันทร์อันเป็น The King Of Padthai  เราก็ไม่รู้วิธีการผัดหรอกนะ แต่รู้แค่ว่าตอนเอาเข้าปากเส้นมันไม่แข็งไป ไม่เละไป มันเหนียวหนึบๆ แบบบอกไม่ถูก แกล้มกับถั่วงอกที่กร๊อบกรอบ บอกตรงๆ แบบไม่อวย นี้เป็นครั้งแรกที่กินผัดไท โดยแค่บีบมะนาว และไม่ร้องขอเครื่องปรุงอื่นๆเพิ่มเลย จานนี้เราชอบเป็นส่วนตัวเพราะกินคนเดียวไม่แบ่งใครด้วย ฮ่าๆๆ

 

แกงเขียวหวาน : เมนูธรรมดา แต่แฝงไปด้วยความหอมของกะทิและเข้มข้นไปด้วยเครื่องแกงเขียวหวาน ลองชิมแล้วคิดถึงอาหารฝีมือคุณยายเลย ที่ผงปรุงรสสำเร็จรูปยี่ห้อไหนก็ไม่มีทางทำได้  ตัวเครื่องแกงซึมเข้าไปถึงเนื้อใน สัมผัสแรกที่ได้ชิม รู้สึกถึงความนุ่มของเนื้อ ทำให้เราชาวแก๊งค์คิดว่า จานนี้คือเขียวหวานไก่ แต่แท้จริงแล้วมันคือเขียวหวานหมู เพราะความนุ่มของเนื้อนั้นเอง และเพราะเป็น The Game of the Gang คนสั่งไม่ได้กิน คนกินไม่ได้สั่ง จานนี้คนสั่งเป็นผู้ชนะ เพราะไม่มีใครทายถูกว่ามันคือไก่หรือหมู

 

แกงมัสมั่น : มากับรสชาติที่ทานง่าย ไม่เผ็ดร้อน เด็กๆสามารถทานได้ กับการเคี้ยวจนได้ที่ทำให้เนื้อมันเหนียวหนุบ ไม่แข็งไปและไม่เละเกิน บวกกับมีรสชาติของเครื่องแกงซึมอยู่ในเนื้อ พอเคี้ยวแล้วรู้สึกถึงความช้ำในปาก (แต่แปลกทำไมสั่งหมู แทนที่จะเป็นไก่ อยากรู้จังใครสั่ง)

 

ไก่กระเทียม : คนที่กินเขาว่ามาแบบนั้นนะ เหมาะสำหรับผู้เร่งรีบ หาเมนูที่ทานง่าย รสชาติจะเค็มนำ แต่พอคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วลงตัวอย่างบอกไม่ถูก แนะนำสั่งเมนูซุปมาซดเพิ่มเพื่อความคล่องคอ ส่วนตัวเรา เราว่ามันเป็นหมู

 

กระเพราไก่ : เมนูคลาสสิค สิ้นคิดของทุกคน หากนึกอะไรไม่ออกมักจะจบด้วยเมนูกระเพรา และนี้คือกระเพราที่หลายๆคนตามหา กระเพราที่ไม่ใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพด แครอท หรือเศษผักที่เหลือของร้าน ที่เน้นใส่ๆ ไปให้เต็มจาน กระเพราที่ใส่แต่ใบกระเพรา แฝงรสชาติเผ็ดร้อน คลุกด้วยข้าวสวยบวกการเติมพริกน้ำปลา อร่อยไปเลย

 

ข้าวผัด : อันนี้เราไม่รู้ว่าเขาใช้ข้าวอะไร แต่คนกินบอกว่าข้าวไม่เละไป ไม่แข็งไป กำลังพอดี หอมอร่อยลงตัว กินแล้วคิดถึงกับข้าวฝีมือแม่ขึ้นมาทันที ชอบตรงที่ไม่ใส่เศษผักมั่วซั่วแบบขอไปที่ จานนี้ต้องบอกว่า เป็นความอร่อยที่เรียบง่าย เหยาะน้ำปลาปุ๊ป หอมกรุ่นเตะจมูกเชียว

ยังมีเมนูอีกมากที่เราไม่สามารถยัดลงกระเพาะได้ สำหรับใครที่มีโอกาสไปแถวนั้น ถึงไม่ได้ใช้บริการเรือแต่ก็สามารถแวะไปทานอาหารได้ที่สำนักงานบุญศิริเรือเร็ว แหลมศอก จ.ตราด https://goo.gl/maps/BCYxCdBoDgdgmr75A ยังมีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ไว้ล้างปากอีกด้วย และพนักงานบุญศิริรอต้อนรับทุกท่านด้วยรอยยิ้ม ตอนนี้พวกเราขอตัวไปนอนอืดบนรถบัสที่เบาะนุ่มๆ แอร์เย็นๆ บ๊ายบาย

บุญศิริเรือเร็วยังมีบริการ 

จองตั๋ว ตราด– เกาะกูด ล่วงหน้า

จองตั๋วเรือล่วงหน้าง่ายๆ ไม่ต้องลุ้นหน้างาน เพียง 500 บาท/ท่าน/เที่ยว  ราคาเด็กสอบถามที่ลงิค์ได้เลย
(*เจ้าท่าที่ตราดเข้มงวดมาก ห้ามผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งเรือเด็ดขาด)
สนใจติดต่อ gogorio คลิก จองตั๋วเรือบุญศิริ ตราด-เกาะกูด ล่วงหน้า  หรือสอบถามได้ที่ไลน์ @gogorio
—————————————-

กรุงเทพ – เกาะกูด – กรุงเทพ (รถ+เรือคาตามารัน+รถรับ/ส่งถึงที่พัก)

ทางเลือกใหม่ของคนที่ต้องการ การพักผ่อนอย่างแท้ทรู, ให้วันหยุดเป็นวันหยุดที่แท้จริง ไม่ต้องเหนื่อยขับรถไปเอง แถมอาหารกล่องเมนูที่คุณเลือกได้เอง พร้อมส่งคุณขึ้น เรือคาตามารัน เรือใหม่ ลำใหญ่ สบายที่สุด ใช้เวลาแค่ 50 นาที แถมด้วยรถจากท่าเรืออ่าวสลัดไปที่พักบนเกาะกูด
สนใจติดต่อ gogorio คลิก แพ็คเกจเดินทางกรุงเทพ-เกาะกูด-กรุงเทพ  หรือสอบถามได้ที่ไลน์ @gogorio
——————————————-

รวมค่าเรือเรียบร้อยแล้ว สะดวกสบายไม่ต้องห่วงดราม่าเรื่องการต่อรถ อีกทั้งยังใช้คนในพื้นที่ๆชำนาญเส้นทางบนเกาะอีกด้วย เที่ยวละ 750 บาท/ท่าน
สนใจติดต่อ gogorio คลิก  แพ็คเกจเดินทางกรุงเทพ-เกาะช้าง-กรุงเทพ  หรือสอบถามได้ที่ไลน์ @gogorio

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย