โทรศัพท์

+66 094 748 6111

อีเมล์

gogoriodata@gmail.com

เวลาเปิด

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

5
(1)

ไปเกาะรง Koh Rong (กัมพูชา) ทำอะไร..?

gogorio koh rong

ไปดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก

เกาะรงเป็นที่ตั้งของสิ่งมีชีวิตทางทะเลที่สวยงามที่สุดดังนั้นการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกจึงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก (โปรดติดต่อ Koh Rong Dive Center บนเกาะทัชหรือรีฟไดฟ์รีสอร์ทบนหาดลองเซ็ต )

บนเกาะทัชสถานที่หลายแห่งจัดทริปดำน้ำตื้นซึ่งจะพาคุณไปยังสถานที่ดีๆรอบเกาะ นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการชมระบบนิเวศขนาดเล็กปะการังม้าน้ำและนกเปลือยที่มีอยู่มากมายบนเกาะ ดูวิดีโอนี้เพื่อดูสัตว์ป่าที่สวยงามบนเกาะ:

การเดินทางไปดำน้ำตื้นโดยทั่วไปยังจะรวมถึงการตกปลา, เห็นแจ่มแพลงก์ตอน , บาร์บีคิวและพระอาทิตย์ตกพวกเขามักจะมีราคาประมาณ $ 10 และตั้งแต่ 13.00 – 19.00 น.

หากคุณต้องการที่จะเล่นน้ำอีกสักหน่อย (ประมาณ 70 เหรียญสำหรับการเดินทาง) เราขอแนะนำให้จ้างเรือยาวส่วนตัวเพื่อพาคุณไปทางเหนือไปยังเกาะสับปะรด (คุณสามารถเดินทางไปรอบ ๆ เกาะรงด้วยวิธีนี้ได้เช่นกัน)

รอบ ๆ ที่นี่มีชายหาดที่เก่าแก่ที่สวยงามและมีสถานที่ดำน้ำตื้นที่ยอดเยี่ยมและหากต้องการคุณสามารถหยุดหลาย ๆ ครั้งเพื่อลองใช้เทคนิคการตกปลาแบบเขมรในท้องถิ่น(โดยใช้เพียงขวดพลาสติกและสายตกปลา)

 

ไปทัวร์เกาะ

Koh Rong เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่มาก – หากคุณต้องการที่จะเห็นบางส่วนของสถานที่สวยงามอื่น ๆ (และมีจำนวนมาก) เราขอแนะนำให้คุณใช้เวลาทัวร์เกาะ

ทัวร์จะใช้เวลาทั้งวัน แต่บางส่วนของมุมมองที่งดงามอย่างแท้จริง – จากชายหาดแตะต้องบริสุทธิ์ที่จะยอดเยี่ยมรีสอร์ทเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่รู้จักกันจะมีชื่อเสียงระดับโลกเกาะส่วนตัวและหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ น้อย ๆ ดูวิดีโอนี้เพื่อดูพื้นที่ทั้งหมดบนเกาะรง:

คุณสามารถเช่าเรือนำเที่ยวได้อย่างง่ายดายบนเกาะทัช – คุณจะเห็นพวกเขาโฆษณาทุกที่ตามชายหาด เรือยาวสามารถรองรับได้ถึง 10 คนหรือมากกว่านั้นและคุณจะต้องจ่ายเงินประมาณ $ 100 ระหว่างคุณตลอดทั้งวัน (พยายามออกเดินทาง แต่เช้าเพื่อที่คุณจะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดก่อนที่มันจะเริ่มมืด)

สิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งเกี่ยวกับทัวร์เกาะก็คือคุณสามารถแวะที่ใดก็ได้ระหว่างทางและเลือกระยะเวลาที่คุณต้องการใช้จ่ายในแต่ละสถานที่ คุณยังสามารถไปยังพื้นที่ดำน้ำตื้นที่ดีที่สุดทั้งหมดหรือแวะที่เกาะกลางทะเลทราย (ดูที่เกาะสับปะรด )

 

ไปดูแพลงก์ตอนเรืองแสง

แพลงก์ตอนเรืองแสงเรืองแสงของเกาะรงเป็นประกายระยิบระยับราวกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวรอบ ๆ ตัวคุณเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืน (เรียนรู้ว่าทำไมพวกมันถึงเรืองแสงบนWikipedia )

แพลงก์ตอนเกาะรงเรืองแสงในยามค่ำคืน

แม้ว่าปรากฏการณ์นี้จะมีอยู่มากมายบนเกาะนี้ แต่แพลงก์ตอนเรืองแสงสามารถพบเห็นได้เฉพาะในสถานที่ที่มีมลภาวะทางแสงน้อยมาก

ดังนั้นหากคุณอยู่บนเกาะทัชวิธีที่ง่ายที่สุดในการชมแพลงก์ตอนคือการจองทัวร์ทางเรือ (คุณสามารถเดินไปยังหาดตำรวจในคืนที่ไม่มีงานเลี้ยง (15 นาทีจากท่าเรือหลัก) และต้นไม้ เฮาส์บังกะโล (15 นาทีจากท่าเรือหลัก) หรือเดินทางไปยังหาดลองเซ็ตใกล้ๆ จากเกาะทัช)

การจองทัวร์เป็นเรื่องง่ายมาก (มีการโฆษณาตามชายหาด) และการเดินทางไปดูแพลงก์ตอนจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5 เหรียญ (ออกจากเวลา 19.00 น.) คุณยังสามารถเห็นแพลงก์ตอนระหว่างล่องเรือ (ดูด้านบน)

 

ไปขี่เจ็ทสกี

สำหรับกิจกรรมที่รวดเร็วในน้ำทะเลใสสวยงามคุณสามารถจ้าง Jetski ได้ที่ KM Watersports (ตั้งอยู่โดยMonkey Island Resort ) หรือที่ Golden Bungalows ราคามักจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับฤดูกาล (และบางครั้งก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในแต่ละวัน) ดังนั้นคุณสามารถมองหาการจ่าย $ 150 สำหรับความสนุก 1 ชั่วโมง โปรดระวังคนดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก!

 

ไปชมพระอาทิตย์ตก

ในกรณีที่คุณเป็นคนชอบชมพระอาทิตย์ตก (ไม่ใช่ใคร!?) โดยทั่วไปแล้วพระอาทิตย์ตกที่ดีที่สุดจะพบได้ทางด้านตะวันตกและด้านเหนือของเกาะรงและเกาะรงสำลี

พระอาทิตย์ตกที่ลองบีชเกาะรงในกัมพูชา

สถานที่ที่ยอดเยี่ยมบางแห่ง ได้แก่Sok San Beach Resort , The Royal SandsและLonely BeachบนเกาะรงและM’Pay Bay , Lazy BeachและSunset Beachบนเกาะร่อง Samloem

 

ไปเล่นวินด์เซิร์ฟ

ห่างออกไปจากพื้นที่ว่ายน้ำหลักอาจมีลมพัดเล็กน้อยซึ่งเหมาะสำหรับกิจกรรมต่างๆเช่นวินด์เซิร์ฟ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมือใหม่คุณสามารถเรียนรู้หรือเช่าวินเซิร์ฟกับRong Wind ได้ (ที่ Reef on the Beach – Long Set Beach )

 

ไปพายเรือคายัค

ในวันที่อากาศดีน้ำจะสงบและมีคลื่นน้อยมาก – เหมาะสำหรับการผจญภัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ! คุณยังสามารถพายเรือคายัคไปยังเกาะขนาดเล็กสำหรับการดำน้ำตื้นหรือป่าชายเลน ค่าเช่าประมาณ 5 เหรียญต่อชั่วโมงหรือ 12 เหรียญต่อวัน

 

ไปวัดใจกับ High Point Zip Line และ Rope Park

High Point Zip Line และ Rope Park เป็นอุปสรรคแน่นอนขึ้นท่ามกลางต้นไม้  สำหรับผู้ที่ต้องการชมทิวทัศน์ของป่าที่สวยงามในขณะที่มีความสนุกสนานเชือก 20 เส้นแขวนอยู่ระหว่างต้นไม้แต่ละเชือกนำเสนอความท้าทายที่แตกต่างกัน มีความท้าทายเยอะแยะมากมายรอคุณอยู่ เช่นการไต่เชือกเดียว การข้ามสะพานเชือกไปมาระหว่างต้นไม้ที่ความสูงถึง 2 เมตรหากต้องการค้นหา High Rope Park เลี้ยวซ้ายออกจากท่าเรือหลักไปยัง Police Beach – คุณจะเห็นป้ายโฆษณา ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 25 ดอลลาร์ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวและ 35 ดอลลาร์ในช่วงไฮซีซั่น

ไปพายPaddle Board

หากการผจญภัยข้างต้นดูเหมือนจะเป็นการเหนื่อยที่มากเกินไป ลองพายPaddle board ดูสิ มันสนุกและง่ายกว่ากันเยอะเลยมีสถานที่ไม่กี่แห่งให้เช่าไม้พายบนเกาะทัช – เพียงแค่ถามใครสักคนบนชายหาดหลักเมื่อคุณอยู่ที่นั่น (คุณสามารถเช่าได้ที่ Rong Wind)

 

ไปปั่นจักรยาน

ได้สร้างถนนเชื่อมระหว่างรอยัลแซนด์รีสอร์ทที่สวยงามของพวกเขาไปยังเกาะทัชดังนั้นคุณจึงสามารถเดินทางไปยังหาดลองบีชจากเกาะทัชได้ด้วยจักรยาน

ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมเนื่องจากคุณสามารถนั่งพักผ่อนบนหาดทรายขาวนุ่มที่มีผู้คนอยู่รอบตัวคุณน้อยมาก

 

ไปเดินชิลที่หาด Long Set

หากคุณเป็นคนชอบเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว บนเกาะแห่งนี้ก็มีทางเดินที่ยอดเยี่ยม การเดินที่เราคิดไว้คือบนหาดLong Set ไปทางPura VitaและLong Set Resortมุ่งหน้าไปทางขวาเมื่อคุณลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือหลักของเกาะทัช

โดยทั่วไปแล้วหากคุณกำลังมองหาวันหยุดที่เงียบสงบบนเกาะรงมีรีสอร์ทที่ยอดเยี่ยมอยู่ในส่วนนี้ของเกาะทัช (เราขอแนะนำไวท์บีชบังกะโลและทรีเฮาส์รีสอร์ทรวมถึงพาราไดซ์บังกะโล ) อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะเลือกที่จะไม่พักที่นี่ แต่คุณควรลองมาดูบริเวณนี้ในระหว่างการเข้าพักของคุณเนื่องจากชายหาดอยู่ในสภาพที่ดีและน้ำทะเลที่ยอดเยี่ยม

 

ไปกระโดดBlob Jump

ถ้าคุณกำลังตามหาความท้าทายที่แตกต่างและน่าตื่นเต้น ไปกระโดดBlob Jump ที่ Tree house Bungalows. ดูสิ คุณกระโดดจากความสูง 4-6 เมตรไปยังแพที่เปาลมขนาดใหญ่ข้างล่าง และร่างคุณจะกระเด้งขึ้นไปบนฟ้าอีกครั้ง ก่อนที่จะต้องลงไปในน้ำ และตูม!! เสียงน้ำระเบิด ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นนี้มีค่าใช้จ่ายประมาณ 3 เหรียญต่อครั้ง

หยดกระโดดบนเกาะรง

 

 

ไปเดินชิลที่หาด Long Set beach

หากคุณเป็นคนชอบเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว บนเกาะแห่งนี้ก็มีทางเดินที่ยอดเยี่ยม การเดินที่เราคิดไว้คือบนหาดLong Set beachไปทางPura VitaและLong Set Resortมุ่งหน้าไปทางขวาเมื่อคุณลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือหลักของเกาะทัช

โดยทั่วไปแล้วหากคุณกำลังมองหาวันหยุดที่เงียบสงบบนเกาะรงมีรีสอร์ทที่ยอดเยี่ยมอยู่ในส่วนนี้ของเกาะทัช (เราขอแนะนำไวท์บีชบังกะโลและทรีเฮาส์รีสอร์ทรวมถึงพาราไดซ์บังกะโล ) อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะเลือกที่จะไม่พักที่นี่ แต่คุณควรลองมาดูบริเวณนี้ในระหว่างการเข้าพักของคุณเนื่องจากชายหาดอยู่ในสภาพที่ดีและน้ำทะเลที่ยอดเยี่ยม

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย