7 สิ่งที่ควรทำในโฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม Ep.2

gogorio 7สิ่งที่ต้องทำในโฮจิมินห์
5
(1)

7 สิ่งที่ควรทำในโฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม Ep.2

gogorio 7สิ่งที่ต้องทำในโฮจิมินห์

หากคุณกำลังจะเดินทางมาที่โฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม แล้วยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี เพราะมีสถานที่มากมายที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต วัฒนธรรม ไปจนถึงอาหารการกิน เราเลยเอาสิ่งที่เราไปมาและประทับใจ มาเล่าสู่กันฟัง และหากคุณกำลังตามหาหัวใจแห่งไซง่อน สถานที่เหล่านี้จะค่อยๆเผยความลับทีละอย่าง

 

1. จิบกาแฟคูลๆ ในสวนสาธารณะ Tao Dan

เวียดนามขึ้นชื่อเรื่องกาแฟรสเลิศดังนั้นจึงมีเหตุผลว่ามีวัฒนธรรมคาเฟ่ที่แข็งแกร่ง

การชงที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เรียกว่า ca phe sua da ซึ่งเป็นกาแฟเย็นที่ทำจากการคั่วแบบเข้มซึ่งผสมกับนมข้นและเสิร์ฟบนน้ำแข็ง

ลองหากาแฟดีๆ กับของกินเล่นริมถนนสักหน่อย แล้วใช้สวนสาธารณะ Tao Dan เป็นคาเฟ่ แล้วคุณจะรู้ว่าการจิบกาแฟคูลๆ ในสวนสาธารณะ Tao Dan มันช่างเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก

 

2. ซื้อทัวร์เที่ยวสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง

สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงประกอบด้วยพื้นที่ทางน้ำ 39,000 ตารางกิโลเมตรและยังเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งของเวียดนาม

ศูนย์กลางของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงอยู่ห่างจากโฮจิมินห์ซิตี้ประมาณ 4 ชั่วโมงและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกที่จะเยี่ยมชมโดยเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์ที่จัดไว้ให้สัมผัสกับบรรยากาศของการค้าขายที่คึกคักเต็มคุ้งน้ำ พืช ผัก ผลไม้ ที่ขายกันเต็มเรือ เพลิดเพลินไปกับการนั่งเรือพายเที่ยวชมป่าโกงกางที่อุดมสมบรูณ์ไปด้วยเหล่าสิ่งมีชีวิตนานาชนิดอย่าง ปู นก และปลา และจะได้พบเจอกับซากอารยธรรมในยุคสงคราม

คนเวียดนามให้ชื่อกับที่นี่ว่า ชามข้าวของชาวเวียดนาม เพราะพื้นที่ส่วนนี้เป็นแหล่งปลูกข้าวที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลกนั่นเอง

 

3. ชมวัด Cao Dai Temple 

วัด Cao Dai Temple ที่รวบรวม พระพุทธเจ้า พระเยซูคริสต์ ฮัมหมัด และขงจื้อ รวมถึง Joan of Arc และ Julius Cesar ต่างก็ได้รับเกียรติจากวิหารแห่งนี้

ผู้มาสักการะที่วัด Cao Dai มุ่งมั่นเพื่อสันติภาพของโลกและความสอดคล้องกับความเชื่อที่แพร่หลายในหลายศาสนาของโลก ผู้ติดตามจะต้องปฏิบัติตามคุณธรรม 5 ประการของลัทธิขงจื๊อ ได้แก่ ความเป็นมนุษย์พันธะหน้าที่ความสุภาพความรู้และความน่าเชื่อถือและมีความเชื่อในหลักการของการเกิดใหม่และกรรมทางพุทธศาสนา

การดู Caodiasts สวดมนต์เป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญเมื่อมาเยี่ยมชมพระวิหารในขณะที่พวกเขาแต่งกายด้วยเสื้อคลุมยาวสีขาวสำหรับผู้ติดตามฆราวาสสีเหลืองสีน้ำเงินหรือสีแดงสำหรับนักบวชในขณะที่บาทหลวงปักดวงตาศักดิ์สิทธิ์ไว้ที่เครื่องประดับศีรษะ ในระหว่างการนมัสการผู้ชายจะนั่งทางด้านขวาและผู้หญิงทางด้านซ้ายพร้อมกับผู้ที่นับถือศรัทธาทุกคนนั่งเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ อาคารนี้ผสมผสานระหว่างการออกแบบสไตล์นีโอกอธิคบาร็อคและตะวันออกและได้รับการตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามรวมถึงเสาที่พันด้วยมังกรงูเห่าเจ็ดหัวและเพดานสีฟ้า

ค้นหาที่พักโฮจิมินห์ซิตี้ราคาถูกที่สุด https://www.gogorio.com/
ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าใคร https://www.gogorio.com/
รถบัสVIP พนมเปญ-โฮจิมินห์ซิตี้ https://boonsiriferry.com/en

 

4. พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์ซิตี้

พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2428 แม้ว่าในเวลานี้จะได้รับการขนานนามว่าพระราชวัง Gia Long และต่อมาเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งการปฏิวัติ

ที่นี่เป็นที่กล่าวขานกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นอาคารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองและนี่คือสถานที่ที่จะมาเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของโฮจิมินห์ซิตี้

คอลเลกชันบางส่วนที่จัดแสดง ได้แก่ เซรามิกแผนที่โบราณของเมืองและเครื่องแต่งกายสำหรับการแต่งงานที่เป็นของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆในเวียดนาม นอกจากนี้ยังมีแกลเลอรีที่อุทิศให้กับประวัติศาสตร์สงครามเวียดนาม

 

5. อร่อยกับ Banh Mi ที่ Huynh Hoa

รสชาติความอร่อยดูได้จากคิวที่รอ banh Mi (บันห์ไมล์) ในภาษาเวียดนามแปลว่าขนมปัง Banh mi  เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของอาหารฟิวชั่นที่ทำได้ดีมาก  เป็นตัวแทนของอาหารของเวียดนามและฝรั่งเศส

ขนมปังบาแกตต์ยาว 3/4 ฟุตที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกหั่นบาง ๆ แบ่งเป็น 2 ส่วน แต่ไม่ขาดจากกัน ข้างในจะเต็มไปด้วยเนื้อสัตว์หลายชนิด ไปจนถึงไส้หมูย่าง แซมด้วยผักดองเวียดนามแตงกวาผักชีและสุดท้ายซอสพริกและพริกเผ็ด

หากคุณอยากลอง Banh Mi แล้วละก็ เรามี Banh Mi 3 ร้านควรลอง ที่ไม่ควรพลาด

 

6. เสพงานศิลป์ที่ Fine Arts Museum

Fine Arts Museum ตั้งอยู่ในคฤหาสน์สไตล์โคโลเนียลเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่เป็นคนรักศิลปะ

พิพิธภัณฑ์ที่มีเสน่ห์แห่งนี้มีผลงานศิลปะเวียดนามหลากหลายประเภทตั้งแต่ยุคสำริดจนถึงปัจจุบัน

แกลเลอรีบางส่วนที่คุณสามารถเพลิดเพลินได้ที่นี่ ได้แก่ เครื่องปั้นดินเผาเซรามิกประติมากรรมและภาพวาดและคุณยังจะได้พบกับนิทรรศการที่จัดแสดงอาวุธโบราณโดยเฉพาะ

ค้นหาที่พักโฮจิมินห์ซิตี้ราคาถูกที่สุด https://www.gogorio.com/
ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าใคร https://www.gogorio.com/
รถบัสVIP พนมเปญ-โฮจิมินห์ซิตี้ https://boonsiriferry.com/en

7.ช้อปปิ้งที่ Ben Thanh

ตลาดบินถั่นตั้งอยู่ใจกลางเมืองโฮจิมินห์และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการมาช้อปปิ้งและรับประทานอาหาร

ในการเยี่ยมชมตลาดคุณจะพบกับผู้ขายอาหารริมทางมากมายที่ขายขนมท้องถิ่นรวมถึงพื้นที่แห้งที่คุณสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกได้

นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกซื้อสินค้าเช่นสิ่งทอในท้องถิ่นและเซรามิกได้แม้ว่าโปรดจำไว้ว่า “ทุกสิ่งเป็นจริงได้ ถ้ารู้จักต่อรอง”

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย