โทรศัพท์

+66 094 748 6111

อีเมล์

gogoriodata@gmail.com

เวลาเปิด

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

5
(1)

แนะนำที่ท่องเที่ยวใน จังหวัดเกาะกง กัมพูชา

Kong Koh Kung gogorio

เกาะกงเป็นเกาะที่เงียบสงบคั่นกลางระหว่างประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาและไทย ตัวเมืองตั้งอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำเกาะปอฟและแม่น้ำเมทึก เมืองชายแดนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนเป็นประจำ น้ำตกที่ไหลทะลักหาดทรายศาลเจ้าทางศาสนา เกาะที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยรีสอร์ตหรูหราที่กำลังผุดขึ้นบนชายฝั่งอันเงียบสงบของเกาะกง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกระหว่างการเยี่ยมชมชายหาดที่สวยงามหรือการผจญภัยที่งดงามที่ซ่อนอยู่ เรามาดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลรอบเกาะกงกันดีกว่า

คุณชางคุณเพ็ญ (ขุนช้าง ขุนแผน คุณลองพูดไม่ชัดดูสิ)

 

ขุนช้างขุนเพ็ญเป็นเจดีย์ที่มีเอกลักษณ์ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางของเกาะกงประมาณ 1 กม. เจดีย์คอนกรีตแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดหินที่ตั้งอยู่เหนือผืนน้ำทะเลอันเงียบสงบของแควใกล้เคียง ขุนช้างขุนเพ็ญสูงขึ้นไปประมาณ 4 เมตรตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างใหญ่ที่มีพื้นที่ 40 ตร.ม. และสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุดครั้งละ 10 ถึง 15 คน เจดีย์แห่งนี้มีสถานะเป็นพุทธบูชาและมีคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นประจำในช่วงเทศกาล ขุนช้างคุณเพ็ญยังมีเรื่องราวเก่าแก่ของตำนานที่ทำให้เกิดชื่อเฉพาะ

 

Koh Sdech Island

 

เกาะสเดช ตั้งอยู่ห่างจากเกาะกงประมาณ 81 กม. นักท่องเที่ยวจากศูนย์กลางใกล้เคียงเช่น Sre Ambil และ Sihanoukville ต่างพากันค้นหาวันหยุดที่สวยงาม เกาะแห่งนี้มีชายหาดที่มีชายฝั่งทะเลยาวและน้ำทะเลที่เต็มไปด้วยปลาหลากหลายสายพันธุ์ ด้วยน้ำทะเลที่ใสสะอาดและแนวปะการังที่สวยงามที่เติบโตขึ้นที่เตียงทะเลเกาะแห่งนี้จึงเป็นสวรรค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับกิจกรรมดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก นักท่องเที่ยวยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับนิทานโบราณที่ชาวบ้านเชื่อกันเช่นเรื่องราวของกษัตริย์ที่ทุบหินเพื่อปล่อยกระแสน้ำ

 

Veal Achaut Waterfall

 

Veal Achaut Waterfall มีจุดปิกนิกให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนเนื่องจากมีจุดชมวิวที่สวยงามรอบ ๆ บริเวณใกล้เคียง น้ำตกเหล่านี้ตั้งอยู่ห่างจากเกาะกงประมาณ 45 กม. โดยมีพืชพรรณอุดมสมบูรณ์อยู่ทุกด้าน ภูมิภาคนี้ทำให้ชาวเมืองมีจุดหมายปลายทางในการพักผ่อนที่เหมาะสมเมื่อกิจวัตรประจำวันเริ่มน่าเบื่อ นักดูนกและผู้รักธรรมชาติจะพบว่าตัวเองอยู่บ้านที่นี่เนื่องจากพืชและสัตว์ที่อุดมสมบูรณ์ที่อุดมสมบูรณ์รอบน้ำตก บรรยากาศเงียบสงบรอบ ๆ น้ำตก Veal Achaut ทำให้สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการเดินป่า

 

Koh Moul Resort

 

Koh Moul Resort เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในกัมพูชาโดยมีพื้นที่กว้างใหญ่ซึ่งมีความยาว 22 กม. และกว้าง 7 กม. เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 350 ม. เกาะมอลประกอบด้วยชายหาดที่สวยงาม 6 แห่งซึ่งมีแนวชายฝั่งยาวอย่างไม่น่าเชื่อประมาณ 3,000 ถึง 5,000 ม. นักท่องเที่ยวสามารถนอนอาบแดดขณะพักผ่อนบนหาดทรายขาวและน้ำทะเลโปร่งแสง นักท่องเที่ยวยังสามารถเห็นน้ำตกสูงตระหง่านในบริเวณใกล้เคียงและโลมาขี้เล่นที่กำลังว่ายผ่านน้ำพุ

 

Lam Da Beach

 

หาดลำดาเป็นชายหาดที่น่ารื่นรมย์ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนที่ชายทะเลท่ามกลางหาดทรายและความเงียบสงบ ภาพของแสงแดดจ้าที่สะท้อนกับชายฝั่งสีทองของชายหาดล่อใจคนทุกวัย นักเดินทางไกลที่มาเยี่ยมชมเกาะกงสามารถเป็นสักขีพยานในการปรากฏตัวขององค์ประกอบทางธรรมชาติเกือบทุกอย่างเมื่อสำรวจเมือง นักท่องเที่ยวสามารถเช่ารถแท็กซี่เพื่อไปยังหาดลำดาหรือใช้ยานพาหนะส่วนตัว หาดลำดาตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางของจังหวัดประมาณ 20 กม. นักท่องเที่ยวสามารถครอบคลุมระยะทางในเวลาประมาณ 45 นาทีและพักผ่อนท่ามกลางผืนน้ำอันเงียบสงบและภูมิทัศน์ที่สวยงามโดยรอบ

 

Ta Tai Waterfall

 

น้ำตกตาไตเป็นรางน้ำหินขนาดใหญ่ที่ถูกจัดวางอย่างลงตัวท่ามกลางความเขียวชอุ่มของแม่น้ำตาไต น้ำตกตั้งอยู่ในหมู่บ้านตาใต้ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะกงไปทางทิศตะวันออกประมาณ 20 กม. น้ำตกแห่งนี้ประกอบด้วยสองขั้นตอนเช่นขั้นแรกที่มีความสูง 5 ถึง 6 เมตรและขั้นที่สองที่มีความสูงประมาณ 12 ถึง 15 เมตร ในช่วงฤดูแล้งของเกาะกงนักท่องเที่ยวยังสามารถดำน้ำในแอ่งน้ำตื้นที่ฐานน้ำตกตาไต น้ำทะเลที่บริสุทธิ์ของหาดไตไหลทะลักออกมาอย่างสุดกำลังโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนของเกาะกง

 

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย