เกาะเต่า

5
(1)

 ข้อมูลจังหวัดอื่นๆ

ภาคกลาง   กรุงเทพฯ  อยุธยา  ราชบุรี  นครปฐม  นนทบุรี  สมุทรปราการ
ภาคเหนือ   เชียงใหม่  เชียงราย  น่าน
ภาคใต้   ภูเก็ต  พังงา  สงขลา  สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช เกาะสมุย  ชุมพร  เกาะเต่า  เกาะพีพี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   นครราชสีมา  บุรีรัมย์  ขอนแก่น  อุดรธานี  เลย
ภาคตะวันออก   พัทยา  เกาะล้าน  ระยอง  จันทบุรี  ตราด  เกาะช้าง/เกาะกูด
ภาคตะวันตก   กาญจนบุรี  เพชรบุรี ชะอำ  ประจวบคีรีขันธ์

 

ยินดีต้อนรับสู่เกาะเต่า

เกาะเต่า เป็นสถานที่ผ่อนคลายที่ดีหลังจากฟูลมูนปาร์ตี้ของเกาะพะงันที่อยู่ใกล้เคียง โชคดีที่ถึงแม้จะมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ชายหาดส่วนใหญ่รอบเกาะเต่ายังคงรักษาบรรยากาศที่มีเสน่ห์และผ่อนคลาย และมีบังกะโลที่มีตั้งแต่หลังคามุงจากธรรมดาไปจนถึงแบบที่คุณต้องร้องว้าว และมีห้องพักสำหรับผู้ที่มีงบจำกัดเพื่อเพลิดเพลินกับความงามของหนึ่งใน เกาะที่งดงามที่สุดของประเทศไทย

เป็นหนึ่งในสถานที่ดำน้ำดำน้ำชั้นนำในประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้น เกาะแห่งนี้ซึ่งเป็นที่ตั้งของแหล่งเพาะพันธุ์ที่สำคัญของเต่าเหยี่ยวดำและเต่าเขียว ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติการดำน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการนำเต่าอายุน้อยหลายร้อยตัวกลับคืนสู่ระบบนิเวศของเกาะ และความพยายามในการอนุรักษ์และปลูกปะการัง .

แม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักดำน้ำก็สามารถชื่นชมความงามของเกาะเต่า ซึ่งดูค่อนข้างไร้ผู้คน ในขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้เวลาทั้งวันใต้น้ำ โดยการนั่งเรือเที่ยวรอบเกาะเพื่อเยี่ยมชมชายหาดและอ่าวที่สวยงามมากมายของเกาะเต่า เดินป่าขึ้นสู่ยอดเขา ของเกาะ เรียนโยคะ หรือเพียงแค่พักผ่อนในเปลญวน และเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของเกาะนางยวนที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในตัวของมันเอง หาที่พักเกาะเต่า คลิก

 

 
earth4two  https://www.youtube.com/watch?v=-PL2oGh2WBk

 

การเดินทางไปเกาะเต่า

เดินทางจากจังหวัดชุมพร-เกาะเต่า

ตารางเดินเรือเกาะเต่า-ขาไป gogorio
ตารางเดินเรือเกาะเต่า-ขากลับ gogorio

 

 

เดินทางจากจังหวัดสมุย-เกาะเต่า

ตารางเดินเรือสมุย-เกาะเต่า gogorio

 

คลิกจองการเดินทาง กทม-เกาะเต่า / ชุมพร-เกาะเต่า / พะงัน-เกาะเต่า / สมุย-เกาะเต่า

หาที่พักราคาประหยัด เกาะเต่าได้ที่ Gogorio 

จองตั๋วเครื่องบินเกาะเต่า คลิก

 

ข้อมูลที่ควรรู้
– เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเกาะเต่าคือ กุมภาพันธ์ – เมษายน
– มีรถจักรยานยนต์ให้เช่าบนเกาะ
– แม้ว่าเกาะอยู่ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี แต่มันจะอยู่ใกล้กับชายฝั่งของจังหวัดชุมพร ดังนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางคือทางเรือจากชุมพร
– ไฟฟ้าที่จ่ายโดยเครื่องปั่นไฟมีราคาแพงมาก: ปิดไฟ พัดลม และเครื่องปรับอากาศเมื่อออกจากห้อง
– ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งเมื่อขับมอเตอร์ไซค์บนเกาะเต่า
– พกยากันยุงและใช้มันซะ  โดยเฉพาะในช่วงเช้าและค่ำ
– เกาะเต่าเป็นระบบนิเวศที่เปราะบางซึ่งมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 100,000 คนต่อปี: โปรดอย่าทิ้งขยะ: แม้แต่ก้นบุหรี่และกระดาษห่อพลาสติกจากขวดน้ำก็ยังส่งผลกระทบอย่างหนักเมื่อเวลาผ่านไป
– ขณะดำน้ำหรือดำน้ำดูปะการังมองอย่าสัมผัส; ซึ่งรวมถึงเต่า ปะการัง และสัตว์ทะเลอื่นๆ ด้วย!
– ห้ามให้อาหารสัตว์ทะเลรวมทั้งหยิบฉวยสิ่งของที่เป็นธรรมชาติจากทะเล รวมทั้งทำร้ายสัตว์น้ำ เพราะผิดกฎหมายที่รุนแรงในประเทศไทย รวมทั้งจะได้รับความเกลียดชังจากคนในท้องถิ่น

 

จองที่พัก ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดได้ที่ Gogorio 

 

สถานที่แนะนำ

1. อ่าวโตนด

หนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะเต่าคืออ่าวโตนดหรือที่เรียกว่าอ่าวโตนด หากคุณสนใจในการดำน้ำลึกแต่คุณไม่มีใบรับรอง ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะที่จะลงเรียนหลักสูตรดำน้ำ

ชายหาดแห่งนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยทางถนน และมีร้านอาหารมากมายเช่นกัน แม้จะมีโครงสร้างพื้นฐานที่น่าประทับใจมากมาย แต่อ่าวโตนดก็ไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่าน ทำให้เป็นสถานที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทิวทัศน์ ความอบอุ่น และความสนุกสนานโดยไม่ต้องออกผจญภัยไปไกลจากเส้นทางที่พลุกพล่าน หาที่พักอ่าวโตนด คลิก

 

2. อ่าวลึก

อ่าวที่ได้รับการคุ้มครองแห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะเต่า แม้ว่าใจกลางของชายหาดจะเป็นทราย และพื้นทรายนั้นทอดยาวลงไปในน้ำ แต่ทั้ง 2 ฝั่งของอ่าวก็มีแนวปะการัง นั่นทำให้เป็นจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำที่ยอดเยี่ยมอีกแห่งบนเกาะ

นี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ชายหาดที่คุณต้องจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้า แต่ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็คุ้มค่า โปรดทราบว่าค่าธรรมเนียมแรกเข้ารวมเครื่องดื่มเย็น ที่จอดรถ และการใช้เตียงชายหาดและเก้าอี้นั่งเล่นฟรี อ่าวลึกเป็นสถานที่ที่เยี่ยมยอดหากคุณเดินทางพร้อมเด็กๆ หาที่พักอ่าวลึก คลิก

 

3. เกาะนางยวน

นอกชายฝั่งเกาะเต่ามีอีกเกาะหนึ่งเรียกว่าเกาะนางยวน เกาะเล็กๆ แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับที่ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อ คุณสามารถไปยังเกาะนางยวนโดยแท็กซี่เรือยาว แต่คุณสามารถโหนสลิงจากแผ่นดินใหญ่ได้หากคุณรู้สึกอยากผจญภัยเป็นพิเศษ

เกาะนางยวนถือเป็นจุดหมายปลายทางการดำน้ำอย่างกว้างขวาง และการดำน้ำตื้นเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองรองลงมา บนเกาะมีร้านอาหารเพียงแห่งเดียว แต่ให้บริการอาหารไทยดั้งเดิมและอาหารตะวันตกหลากหลายรายการ หาที่พักเกาะนางยวน คลิก

4. อ่าวฉลาม

ชื่อ Shark Bay อาจฟังดูน่าเป็นห่วง แต่จริงๆ แล้วอ่าวนี้เป็นจุดดำน้ำตื้นยอดนิยม ฉลามในชื่อคือฉลามครีบดำ ซึ่งโดยทั่วไปถือว่าขี้อาย นอกจากนี้ เต่าทะเลสีเขียวยังอาศัยอยู่ในแนวปะการังบริเวณชายฝั่งอ่าวฉลามอีกด้วย เต่าเหล่านี้บางตัวมีความยาวมากกว่าสามฟุต และพวกมันน่าทึ่งมากที่สามารถมองเห็นใต้น้ำได้

อ่าวฉลามยังเป็นที่รู้จักในนามอ่าวเทียนออกอยู่ติดกับรีสอร์ทขนาดใหญ่ แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนทั่วไป ทรายเป็นสีขาวสว่าง และน้ำทะเลเป็นสีน้ำเงินเข้ม ทำให้มีทัศนียภาพที่พิเศษ หาที่พักอ่าวฉลาม คลิก

5. อ่าวโฉลก

ชายหาดที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะคืออ่าวโฉลก สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากตัวเมืองโฉลก และเป็นสถานที่ที่คุณสามารถหาสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อ่าวโฉลกไม่เหมือนกับชายหาดหลายแห่งในเกาะเต่า ไม่ใช่จุดที่ดีที่สุดสำหรับการดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก แต่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำหรือเพียงแค่พักผ่อนบนชายฝั่งทรายสีขาวที่ทอดยาว

หากคุณสนใจทริปล่องเรือหางยาว อ่าวโฉลกเป็นที่ๆ หลายที่จอดอยู่ ชายหาดแห่งนี้ยังมีร้านอาหาร บาร์และร้านค้าอยู่ไม่ไกล หาที่พักอ่าวโฉลก คลิก

 

6. หาดทรายรี

ชายหาดที่คึกคักและเป็นที่นิยมมากที่สุดบนเกาะคือหาดทรายรี เมื่อคุณขึ้นเรือเฟอร์รี่จากแผ่นดินใหญ่ สิ่งแรกที่คุณจะเห็นเมื่อมาถึงเกาะเต่าคือหาดทรายรี

สามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร และที่พักมากมายให้เลือกนับไม่ถ้วน แนวชายฝั่งที่เป็นทรายทำให้เหมาะสำหรับเด็กๆ และแนวปะการังไม่ได้ออกไปในน้ำอย่างน้อย 6 เมตร (20 ฟุต)

คุณสามารถว่ายน้ำในทะเล เรียนดำน้ำ หรือเล่นวอลเลย์บอลชายหาดที่หาดทรายรี และมีร้านอาหารไทยที่ยอดเยี่ยมหลายแห่งที่คุณสามารถเติมน้ำมันได้ในภายหลัง หาที่พักหาดทรายรี คลิก

 

7. ทรายนวล

ทรายนวลไม่ได้เป็นเพียงชายหาดสองแห่งที่แยกจากกันด้วยโขดหิน สันนวลเป็นสถานที่ที่เหมาะที่จะเยี่ยมชมหากคุณกระตือรือร้นที่จะสำรวจนอกเหนือจากชายหาดท่องเที่ยวที่สำคัญ ชายหาดเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางเส้นทางเดินป่าจากแม่ฮะ แม้ว่าคุณจะสามารถเดินทางโดยเรือได้เช่นกัน ทรายนวลเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ค่อยมีการพัฒนาและเป็นธรรมชาติมากกว่า ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

การดำน้ำตื้นและการดำน้ำตื้นเป็นเลิศที่นี่ และคุณควรจะสามารถเห็นเต่า ปลาค้างคาว และปลายูนิคอร์นได้นอกชายฝั่ง กระท่อมริมหาดสองสามหลังและเปลญวนต้อนรับทำให้ภาพของจุดหมายปลายทางริมชายหาดบรรยากาศสบายๆ บนเกาะเต่าแห่งนี้สมบูรณ์แบบ หาที่พักทรายนวล คลิก

 

8. หาด Freedom

ชายหาดที่เงียบสงบที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะคือหาดฟรีดอม ชายหาดเล็กๆ นี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะ ซึ่งหมายถึงมีน้ำไหลตลอดเวลา การเคลื่อนไหวนั้นยังหมายถึงฝูงปลาขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้หากคุณว่ายน้ำห่างจากชายฝั่งเพียงไม่กี่ร้อยเมตร

จากหาดฟรีดอม คุณยังสามารถมองออกไปและเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของ Buddha Rock ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะเต่า มีเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทางที่ทอดไปสู่หาดฟรีดอม และคุณอาจต้องการสำรวจชายหาดตาโต๊ะใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียง หรือมุ่งหน้าไปยังจุดชมวิวชายฝั่ง หาที่พักหาด Freedom คลิก

 

9. ทรายแดง

หาดทรายแดงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับนักดำน้ำและนักดำน้ำตื้น เต่าและฉลามแนวปะการังสามารถพบเห็นได้ง่าย ทำให้เป็นหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในเกาะเต่าสำหรับผู้ที่ต้องการใกล้ชิดกับชีวิตใต้ทะเลอย่างใกล้ชิด

หากคุณชอบพายเรือคายัค ทรายแดงเป็นฐานบ้านที่ดี เพราะคุณสามารถพายเรือคายัคไปยังเกาะฉลามที่อยู่ใกล้เคียงได้ภายใน 30 นาที คุณจะต้องเดินผ่านหนึ่งในสองรีสอร์ทที่อยู่ติดกันเพื่อเข้าถึงทรายแดง ซึ่งเป็นจุดยอดนิยมสำหรับนักเดินทาง ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นแขกของรีสอร์ทเหล่านั้นหรือไม่ก็ตาม หาที่พักทรายแดง คลิก

 

10. อ่าวหินวง

หากคุณต้องการเห็นฝูงปลาหลากสีสัน ให้ไปที่อ่าวหินวง แนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์นี้เป็นที่อยู่อาศัยของปลา ดอกไม้ทะเล และสัตว์ขนาดใหญ่กว่านับไม่ถ้วน นักดำน้ำและนักดำน้ำตื้นชอบสีสันและความหลากหลายใต้น้ำ หากคุณโชคดี คุณสามารถมองเห็นรังสีจุดสีน้ำเงินบางตัวที่เรียกอ่าวแห่งนี้ว่าเป็นบ้านของพวกมัน

ชายฝั่งของอ่าวหินวงค่อนข้างเป็นหิน นักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงเลือกที่จะพายเรือคายัคแทนการเดินเท้า หากคุณต้องการพักที่อ่าวหินวง มีบังกะโลจำนวนหนึ่งที่มองเห็นอ่าว แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกบนชายฝั่ง หาที่พักอ่าวหินวง คลิก

 

ประเทศไทยยังสิ่งที่น่าสนใจอีก

……………………………..

………………………………

………………………

 

 

 

 

 

 

 

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย