โทรศัพท์

+66 094 748 6111

อีเมล์

gogoriodata@gmail.com

เวลาเปิด

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

5
(1)

ร้านอาหารส่วนใหญ่ในไซ่ง่อนจะเน้นไปที่อาหารเฉพาะในท้องถิ่น แม้จะมีบรรยากาศริมถนนและไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ก็มักจะเต็มไปด้วยคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเพลิดเพลินกับอาหารรสเลิศ แต่ราคาไม่แพงเช่นขนมเปี๊ยะก๋วยเตี๋ยวเฝอ หากคุณต้องการเข้าถึงวัฒนธรรมการกินของคนเวียดนาม เราขอแนะนำร้านยอดนิยม 5 ร้านนี้

 

1. เหงียนถิถั่น (The Lunch Lady)

เขต1 ซึ่งแตกต่างจากร้านอาหารท้องถิ่นหลายแห่งในรายการนี้ Nguyen Thi Tanh (หรือ Lunch Lady) ปรุงอาหารเพียงหนึ่งจานต่อวันโดยเปลี่ยนจานตามวัน แผงขายอาหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน Hoang Sa Street เปิดดำเนินการมานานกว่าทศวรรษโดยมีชาวบ้านแห่กันไปที่นั่นเพื่อซื้อโกยกั๋น (ม้วนฤดูร้อน) และขนมปังไทย (ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม – ไทย) ในราคา 40,000 ดอง ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม – ไทยให้บริการเฉพาะวันจันทร์ซึ่งประกอบด้วยเส้นหมี่ในน้ำซุปรสเปรี้ยวหวานตามด้วยกุ้งลวก, ลูกชิ้น, เนื้อปลาหมึกกรอบ, สมุนไพรสับและผักนานาชนิด

Nguyen Thi Tanh ตั้งอยู่ในเขต 1 ใกล้กับแม่น้ำและใช้เวลาเดินเพียง 10 นาทีจากสวนสัตว์ Saigon เนื่องจากเป็นที่นิยมของหมดเมื่อไหร่ก็ปิดร้านเมื่อนั้น

  • เวลาเปิดบริการ : จันทร์ – เสาร์ 09.00-15.00 น
  • ที่อยู่ : 23 Hoang Sa Street, Phuong Da Kao, District 1, Ho Chi Minh City
  • ประเภทอาหาร : ก๋วยจั๊บ

 

2. บันห์มี 37 (Banh Mi 37)

เขต5 รถเข็นอาหารง่ายๆที่ตั้งอยู่ริม Nguyen Trai Banh Mi 37 เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในเมืองที่จะได้ลิ้มลองอาหารริมทาง ฟิวชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ด้วยราคา 17,000 ดอง Nem nuong banh mi ที่เป็นเอกลักษณ์ของมันคือแซนวิชบาแกตต์กรอบที่มีไส้หมูย่างถ่าน ซอสรสเปรี้ยวแตงกวาผักชีต้นหอมผักดองเวียดนามและราดด้วยซอสพริกหวาน แม้ว่า Banh Mi 37 จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 17:00 น. ของทุกวัน แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะมีคนมารอคิวตั้งแต่ 16:00 น. แต่ก็คุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน
  • เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 16:00 – ดึก
  • ที่อยู่ : 37 Nguyen Trai, District 5, Ho Chi Minh City
  • อาหาร : บาแก็ตเวียดนาม

 

3. นู๋หลานไซง่อน

เขต 1 ความพิเศษของ Nhu Lan Saigon อยู่ที่แซนวิช Banh Mi ที่จัดเตรียมไว้ล่วงหน้า แต่มีขนมเวียดนามหลากหลายประเภทสมูทตี้ขนมปังหน้าหมูและปาเตสโต ขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่มีไส้หมู เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ส่วนร้านเบเกอรี่ในท้องถิ่น ตั้งอยู่ตรงข้ามตึก Bitexco Financial Tower ในเขต 1 ลิ้มลอง Banh mi thit patem ซึ่งเป็นแซนวิชบาแกตต์สอดไส้ด้วยตับหมูชิ้นแฮมหมูมายองเนสแครอทดองและหัวไชเท้าแตงกวาผักชีสดและพริกหั่นบาง ๆ

  • เวลาทำการ : ทุกวัน
  • ที่อยู่ : 50-64-68 Ham Nghi Street, District 1, Ho Chi Minh City
  • โทร : +84 83 829 2970
  • อาหาร : บาแก็ตเวียดนาม

ค้นหาที่พักโฮจิมินห์ซิตี้ราคาถูกที่สุด https://www.gogorio.com/
ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าใคร https://www.gogorio.com/
รถบัสVIP เกาะกูด-พนมเปญ-โฮจิมินห์ซิตี้ https://boonsiriferry.com/en

 

4. Banh Xeo 46A

เขต 1 ตามชื่อที่แนะนำ Banh Xeo 46A เชี่ยวชาญในเครปแป้งข้าวเวียดนามแบบดั้งเดิมซึ่งเสิร์ฟพร้อมกับเนื้อหมูกุ้งหัวหอมหั่นเต๋าถั่วเขียวและถั่วงอกรวมทั้งผักใบดิบและสมุนไพรอีกด้วย . เนื่องจากเป็นอาหารตามสั่งจึงมีตัวเลือกอาหารมังสวิรัติให้บริการที่นี่ Banh Xeo 46A อยู่ห่างจาก Le Van Tam Park โดยใช้เวลาเดินเพียงครู่เดียว ที่นี้ยังเป็นร้านยอดนิยมของคนในท้องถิ่นและคนที่ทำงานในพื้นที่ นอกจาก banh xeo แล้ว Banh Xeo 46A ยังให้บริการซัมเมอร์โรล (โกปี๊กอน) และปอเปี๊ยะ (cha goi) ปีกไก่และปลาหมึกทอดกรอบรวมถึงเบียร์ท้องถิ่นราคาถูกอีกด้วย

  • เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน 09:00 – 21:00 น
  • ที่อยู่ : 46A Dinh Cong Trang เขต 1 โฮจิมินห์ซิตี้
  • โทร : +84 83 824 1110
  • ประเภทอาหาร : เครปเวียดนาม

 

 

5. เฝอหวาปาสเตอร์ (Pho Hoa Pasteur)

เขต 3 Pho Hoa Pasteur ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในหมู่ประชากรในท้องถิ่นในการให้บริการก๋วยเตี๋ยวเฝอที่ดีที่สุดในโฮจิมินห์ซิตี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ปัจจุบันตั้งอยู่ภายในอาคารสองชั้นตรงข้ามกับสถาบันปาสเตอร์ เฝอชามหนึ่งที่ Pho Hoa Pasteur ราคาประมาณ 45,000 ดองประกอบด้วยเส้นหมี่โฮมเมดในน้ำซุปใสราดด้วยเนื้อชิ้นต้นหอมและผักชีเพื่อเสริมก๋วยเตี๋ยวเฝอแต่ละโต๊ะจะมีสมุนไพรสดพริกและมะนาว กิวเฉาก๋วย (ขนมปังจีนทอด), Banh xu xe (เค้กมะพร้าวข้าวเหนียวไส้ถั่วเขียว) และชะลัว (ไส้กรอกหมูห่อด้วยใบตอง) Pho Hoa Pasteur ยังให้บริการกาแฟเวียดนามน้ำอัดลมและขนมเวียดนามที่ได้รับการคัดสรร

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

บทความแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย