ทัวร์เวียดนาม : เหนือ

ทัวร์เวียดนาม : เหนือ

เวียดนามเหนือมีสี่ฤดูกาลที่แตกต่างกัน ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว

– ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคมถึงพฤษภาคม): สภาพอากาศอบอุ่นและแห้ง โดยมีอุณหภูมิตั้งแต่ 15°C ถึง 25°C (59°F ถึง 77°F) โดยทั่วไปถือว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเวียดนามเหนือ

– ฤดูร้อน (มิถุนายนถึงสิงหาคม): อากาศร้อนและชื้น อุณหภูมิมักจะสูงเกิน 30°C (86°F) ช่วงนี้ยังเป็นฤดูฝน ฝนตกหนัก และน้ำท่วมเป็นครั้งคราว

– ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายนถึงพฤศจิกายน): อากาศอบอุ่นและแห้ง โดยมีอุณหภูมิเย็นกว่าตั้งแต่ 15°C ถึง 25°C (59°F ถึง 77°F) นี่เป็นอีกช่วงเวลาที่ดีในการไปเยือนเวียดนามเหนือ

– ฤดูหนาว (ธันวาคมถึงกุมภาพันธ์): อากาศเย็นและแห้ง อุณหภูมิตั้งแต่ 10°C ถึง 20°C (50°F ถึง 68°F) บริเวณภูเขาทางตอนเหนือจะมีอากาศค่อนข้างเย็นในฤดูหนาว และมีหิมะตกเป็นครั้งคราว

โปรดทราบว่าสภาพอากาศอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่เฉพาะในเวียดนามเหนือ คุณควรตรวจสอบพยากรณ์อากาศก่อนเดินทางและจัดกระเป๋าตามนั้นเสมอ

 

—————————————-

เวียดนามเหนือ

 

 

 

 

————————————–

ดูโปรแกรมเวียดนามอื่นๆ คลิก

สอบถามโปรโมชั่น/จองทริป 094-748-61111  หรือคลิก

เพิ่มเพื่อน

 

แนะนำที่เที่ยวเวียดนามเหนือ
ดูโปรแกรมเที่ยวเวียดนามเหนือ คลิก

 

เมืองนิงห์บิงห์ (NINH BINH) เมืองเก่าแก่ที่มีความโดดเด่นทางธรรมชาติ มีพื้นที่ชุ่มน้ำในอาณาเขตอันไพศาลจนถูกขนานนามว่า “ฮาลองบก” เป็นเมืองที่มีภูมิทัศน์แปลกตา ทั้งเทือกเขา เนินเขาหินปูน ที่ราบต่ำ และนาข้าวล้อมรอบด้วยยอดเขา99 ยอด จึงถือกันว่าเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ คณะปฏิวัติของโฮจิมินห์ก็ได้เคยตั้งฐานทัพขึ้นที่นี่เป็นแห่งแรกในการศึก เดียนเบียนฟู

ดูโปรแกรมเที่ยวเมืองนิงห์บิงห์ คลิก

 

หมู่บ้านต่าฟาน (Ta Van Village) เป็นหมู่บ้านของชนเผ่า Zay ที่อยู่รวมกัน หมู่บ้านนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในการทำนาขั้นบันได มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยการทำนาข้าวจะอยู่ในช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม จะได้เห็นนาขั้นบันไดสีเขียวขจี แต่ถ้าในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน นาข้าวจะกลายเป็นสีเหลืองทอง พร้อมสำหรับการเก็บเกี่ยว หากได้มาท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงธรรมชาติ วิถีชีวิตของชนเผ่า ชาวเขา ความเป็นพื้นเมือง เรียนรู้วัฒนธรรมที่มีเสน่ห์อย่างลงตัว

ดูโปรแกรมเที่ยวเมืองหมู่บ้านต่าฟาน คลิก

 

ล่องเรือนิงห์บิงห์ (NINH BINH BOAT) เป็นแหล่งท่องเที่ยว และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ชื่อดัง “KONG SKULL ISLAND” ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดง ในจังหวัดนิงห์บิงห์ เป็นพื้นที่ที่มีทั้งภูมิทัศน์อันงดงามของยอดเขาหินปูน แม่น้ำหลายสายไหลลัดเลาะ บางส่วนจมอยู่ใต้น้ำ และยังถูกล้อมรอบด้วยผาสูงชัน จึงทำให้สถานที่แห่งนี้งดงามน่าชม และยังมีร่องรอยทางโบราณคดีที่เผยให้เห็นการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์สมัย โบราณ ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ นำท่านลงเรือล่องไปตามสายธารแห่งธาราที่ไหลเย็น ในช่วงแรกของการเดินทางท่านจะได้ชมทัศนียภาพของภูเขาสองฝั่งแม่น้ำ ซึ่งมีความยาวหลายกิโลเมตร  ภาพที่ปรากฏในระ หว่างการเดินทางหลายท่านเปรียบเหมือน กุ้ยหลินของจีน หรือ อ่าวฮาลองเบย์ เพลิดเพลินกับการ นั่งเรือ ล่องผ่านท้องน้ำ ชมทัศนียภาพของภูเขาน้อยใหญ่ สลับซับซ้อนสุดลูกหูลูกตา สองข้างทางเป็นทุ่งนาบ้างทุ่งหญ้าคาบ้างสลับกันไป เป็นสถานที่ท่องเทียวทางธรรรมชาติที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของเวียตนาม ทิวทัศน์ความสวยงามของที่นี้ได้รับการรังสรรค์จากธรรมชาติล้วนๆ

ดูโปรแกรมล่องเรือนิงห์บิงห์ คลิก

 

เมืองซาปา (SAPA) เมืองเล็กๆ แห่งนี้เริ่มต้นเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนเมื่อครั้งที่ฝรั่งเศสซึ่งปกครองเวียดนามอยู่ในขณะนั้นได้มาสร้างสถานีบนภูเขาขึ้นในปี พ.ศ.2465 จากนั้นจึงเริ่มมีชาวต่างชาติมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นประจำ เพราะอากาศดีและเงียบ พื้นที่ในซาปาเต็มไปด้วยนาขั้นบันไดท่ามกลางที่ลาดไหล่เขาที่ทอดตัวอย่างมีเสน่ห์ นอกจากนี้ยังมีเทือกเขาฟานสีปัน ที่สูงที่สุดในอินโดจีนที่ความสูง 3,143 เมตรระดับน้ำทะเล

ดูโปรแกรมเที่ยวเมืองซาปา คลิก

 

นั่งกระเช้าไฟฟ้า (CABLE CAR) เพื่อขึ้นสู่ฟานซิปันยอดเขาสูงสุดแห่งเวียดนามและในภูมิภาคอินโด เป็นกระเช้าไฟฟ้า 3 สายแบบไม่หยุดพัก ขนาดใหญ่จุได้กว่า 30 คน มีความยามประมาณ 6,200 เมตร หรือ ราว 6 กิโลเมตร
ดูโปรแกรมนั่งกระเช้าไฟฟ้า คลิก

 

นั่งรถราง สุดจากสถานีซาปาสู่สถานีกระเช้าเพื่อขึ้นยอดเขาฟานซีปัน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ท่านจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติระหว่างสองข้างทาง ถึงสถานีกระเช้า นำท่านนั่งกระเช้าไฟฟ้าเพื่อขึ้นสู่ฟานซิปันยอดเขาสูงสุดแห่งเวียดนามและในภูมิภาคอินโดจีน สูง3,143 เมตร จนได้รับการกล่าวขานว่า “หลังคาแห่งอินโดจีน” สูงที่สุดในอินโดจีน

ดูโปรแกรมนั่งรถราง คลิก

 

ยอดเขาฟานซิปัน (FANSIPAN) ท่านจะได้พบแลนด์มาร์คจุดที่สูงที่สุดมีข้อความ FANSIPAN 3.143 M หมายถึง ‘คุณคือผู้พิชิตยอดฟานซิปันหลังคาแห่งอินโดจีน’ ท่านยังจะได้ชมวิวพาโนราม่า 360 องศา พร้อมกับบรรยากาศหนาวเย็น

ดูโปรแกรมเที่ยวยอดเขาฟานซิปัน คลิก

 

โมอาน่า ซาปา คาเฟ่ (MOANA SAPA CAFÉ) เป็นจุดถ่ายรูปใหม่แห่งเมืองซาปา มีการจำลองไฮไลท์ของที่เที่ยวแต่ละที่มารวมไว้ให้ท่านได้ถ่ายรูปท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มจำหน่ายให้ท่านได้พักดื่มเครื่องดื่ม และยังได้เพลิดเพลินกับสายหมอกจางๆ พร้อมกับบรรยากาศสุดฟิน

ดูโปรแกรมเที่ยวโมอาน่า ซาปา คาเฟ่ คลิก

 

โบสถ์เซนต์โยเซฟ (ST. JOSEP’S CATHEDRAL) เมื่อก่อนที่นี่เป็นที่ตั้งของเจดีย์บ่าวเทียน ซึ่งถูกทำลายลง และโบสถ์สไตล์โกธิกแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาแทนที่ในศตวรรษที่ 19 โดยได้ต้นแบบมาจากมหาวิหารน็อทร์-ดาม ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากโบสถ์เซนต์โยเซฟอยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม นีกท่องเที่ยวสามารถเดินมาถ่ายรูปเล่นที่ด้านหน้าของโบสถ์ได้ บางวันถ้าโชคดีโบสถ์แห่งนี้ก็เปิดให้เข้าชมด้านในด้วย

ดูโปรแกรมเที่ยวโบสถ์เซนต์โยเซฟ คลิก

 

จัตุรัสบาดิ่ญ เป็นจัตุรัสที่มีชื่อเสียงของกรุงฮานอย ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์คือประธานาธิบดีคนแรกของเวียดนามได้มาอ่านคำประกาศอิสรภาพ ณ ที่แห่งนี้ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 1945 หลังสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นที่ตั้งของทำเนียบและกระทรวงต่างๆ รวมถึงอนุสรณ์สถานโฮจิมินห์อีกด้วย นำท่านชมโบสถ์ฮานอยเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเวียดนาม

ดูโปรแกรมเที่ยวจัตุรัสบาดิ่ญคลิก

 

ทะเลสาบคืนดาบ ทะเลสาบใจกลางเมืองฮานอย ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงครามสู้รบกับประเทศจีน กษัตริย์แห่งเวียดนามได้ทำสงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้คาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงครามอีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้

ดูโปรแกรมเที่ยวทะเลสาบคืนดาบ คลิก

 

อิสระช้อบปิ้งถนน 36 สาย  มีสินค้าราคาถูกให้ท่านได้เลือกสรรมากมาย กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ของที่ระลึกต่างๆ ฯลฯ

ดูโปรแกรมช้อบปิ้งถนน 36 สาย คลิก


แนะนำที่เที่ยวเวียดนามกลาง
ดูโปรแกรมเที่ยวเวียดนามกลาง คลิก

 

จองทันที

thไทย