Phone

+66 094 748 6111

Email

gogoriodata@gmail.com

Opening Hours

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

0
(0)

อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกของประเทศไทย อุโมงค์นี้ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กมีความยาวตลอดอุโมงค์ ซึ่งอุโมงค์นี้เค้าสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาในการขนส่งระหว่างชุมชนเมืองในปัจจุบันกับชุมชนเมืองใหม่ ภายในอุโมงค์เค้าก็จะมีการติดไฟสวยงามในยามค่ำคืน

วงเวียนหอนาฬิกาที่อยู่คู่กับนกนางแอ่น จนเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเบตงไปแล้ว ทุกเย็นกับภาพที่เห็นคือนกนางแอ่นหลายพันตัวจะบินกันมาจับจองสายไฟรอบๆ หอนาฬิกา จนมีคนพูดไว้ว่าถ้าใครไปแล้วนกขี้ใส่หัว แปลว่าจะได้กลับไปเบตงอีกครั้ง!

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” แลนด์มาร์คใหม่ อ.เบตง จ.ยะลา สร้างเสร็จแล้ว โดยเปิดให้ขึ้นชมอย่างไม่เป็นทางการฟรี ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 63 เวลา 05.30-09.30 ทุกวัน จำกัดจำนวนขึ้นได้สูงสุดไม่เกิน 360 คน

ตู้ไปรษณีย์ยักษ์!! ขนาดสูงและใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2482 รูปทรงกระบอก สูงถึง 2.9 เมตร เส้นรอบวงตัวตู้ 1.40 เมตร ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาใจกลางเมืองเบตง

Steer Art ซึ่งภาพถูกวาดทั้งหมด 11 จุด ทั้งบนผนัง กำแพง ใต้สะพาน และตัวอาคารหลายจุดรอบเมือง จะสะท้อนวิถีชีวิต ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชาวเบตง

อุโมงค์ปิยะมิตร ตั้งอยู่ที่ บ้านปิยะมิตร ตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง เป็นอุโมงค์ดินที่อดีตขบวนการโจรคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) สร้างขึ้น สำหรับเป็นฐานปฏิบัติการต่อสู้ทางการเมือง แต่ต่อมาได้กลับมาร่วมพัฒนาชาติไทย

สนามบินเบตงเสร็จสมบูรณ์100%แล้ว กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ สวยสง่างามกลางหุบเขา การตกแต่งในบางจุดที่มีการนำไม้ไผ่มาประดับตกแต่ง เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสัญลักษณ์และที่มาของชื่ออำเภอเบตง (เบตง มาจากคำภาษามาลายู หมายถึง ไม้ไผ่ )

ยังมีจุดเช็คอินอีกมาก ที่รอคุณมาเช็คอินที่เบตง อีกไม่นานสนามบินเบตงก็จะเป็นให้บริการ การเดินทางก็คงสะดวกขึ้น แต่หากใครรอไม่ได้แล้วอยากไปเที่ยวกับเรา คลิกเลย!! ไปเบตงกับGogorio

🚩 สอบถามเพิ่มเดิมได้ที่
 Inbox: m.me/GogorioTravel
 Line ID : https://lin.ee/4Zwkp5qyL (@Gogorio)
 โทร : (+66)09-4748-6111

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Recommended Articles

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish