Phone

+66 094 748 6111

Email

gogoriodata@gmail.com

Opening Hours

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

5
(1)

22 ที่เที่ยว บนเกาะช้าง gogorio

22 ที่เที่ยว บนเกาะช้าง ตราด

หาดทรายขาว เกาะช้าง

หาดทรายขาวเป็นหาดที่ขาวสมชื่อ แต่ไม่มีทางลงที่เป็นทางสาธารณะสำหรับบุคคลทั่วไป ส่วนมากจะเอื้อเฟื้อให้กับลูกค้าของโรงแรมที่อยู่หน้าหาด แต่สำหรับบุคคลทั่วไปอาจจะต้องขอผ่านทางของโรงแรมซึ่งหลายๆโรงแรมก็ยินดีให้ผ่าน หาดทรายขาวเป็นหาดที่มีความยาวมาก เป็นชายหาดที่นิยมมากที่สุดของนักท่องเที่ยวในเกาะช้าง เนื้อทรายเนียนละเอียด คลื่นทะเลที่นี่เล่นน้ำทะเลจะสนุกมากๆ  โดยเฉพาะช่วงเย็น คลื่นพัดเข้าหาดค่อนข้างแรง บางลูกสูงท่วมหัวไปเป็นเมตร สนุกสะใจคนชอบคลื่น ที่พักบริเวณหาดทรายขาว จะคึกคัก มีร้านอาหารให้เลือกเยอะ ร้านบริการอื่นๆเช่น นวด, รถเช่า, มีครบสะดวก ราคาไม่แพง เลือกได้ตามงบประมาณของแต่ละคนได้เลย

แพคเกจที่พักเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหาร 4 มื้อ + ทริปดำน้ำ คลิก แพคเกจที่พักเกาะช้าง

 

หาดคลองพร้าว เกาะช้าง

หาดคลองพร้าวเป็นหาดที่ชายหาดยาวสุดในเกาะช้างเลย หาดเล่นน้ำได้ตลอดไม่มีหิน จะอยู่ในส่วนกลางๆของตัวเกาะถัดจากหาดทรายขาว ที่หาดคลองพร้าวนี่ความพลุกพล่านของผู้คนจะมีน้อยกว่าที่หาดทรายขาว และไม่ต้องระวังเรื่องหินอะไรมากเท่าที่หาดไก่แบ้ แถมหาดก็ไม่ลาดชันมาก สามารถลงไปเล่นได้ไกลพอสมควรเลย

แพคเกจกรุงเทพ-เกาะช้างส่งถึงที่พัก รวมค่าเรือแล้ว 750 บาท คลิก จอง แพคเกจเดินทางกรุงเทพ-เกาะช้าง

 

บ้านช้างไทย

สัมผัสประสบการณ์ดีๆ กับกิจกรรมขี่ช้างชมไพรที่บ้านช้างไทย มีแพ็คเกจจัดงานแต่งงานแบบชาวพุทธบริเวณบ้านช้าง พบครอบครัวช้างที่แสนน่ารัก ซึ่งประกอบด้วย บัวบาน, บัวหลวง และ บัวเงิน ล่าสุดมีช้างน้อยสมาชิกใหม่เกิดใหม่ชื่อพิมพ์บุญ สำหรับการบริการขี่ช้าง 1 ชม. คิดราคา 500 บาท/ท่าน ในขณะที่ท่านเลือกขี่ช้าง 2 ชม. จะมีการเพิ่มเส้นทางผ่านแม่่น้ำ และ ภูเขา และอาบน้ำให้ช้างด้วย คิดราคา 900บาท/ท่าน ราคานี้รวมบริการรถรับ-ส่งระหว่างโรงแรมของคุณและบริการดื่มน้ำเย็นๆ หรือน้ำผลไม้ตามฤดูกาลที่จัดเตรียมไว้สำหรับการเดินทางด้วย

แพคเกจที่พักเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหาร 3 มื้อ + 1 ซีฟู๊ด + ทริปดำน้ำ คลิก แพคเกจที่พักเกาะช้าง

 

เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนบ้านสลักคอก

อ่าวสลักคอกนั้นได้ชื่อว่ามีป่าชายเลนกว้างใหญ่ที่สุดในเกาะช้าง กินพื้นที่ครอบคลุมกว่า 650 ไร่  กิจกรรมหลักๆสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนบ้านสลักคอกจึงเป็นการได้มาชมทิวทัศน์ป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ของที่นี่  ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือมาด พายเรือคายัค รวมไปถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่ทำสะพานคอนกรีตให้เดินสำรวจป่าชายเลนกันได้สบายๆแห่งนี้ด้วย ซึ่งจะเหมือนว่าเราผจญภัยแบบ tomb raider เลย จุดสังเกตคือทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามวัดคชคามคชทวีป Mangrove Walkway ของที่นี่เป็นสะพานคอนกรีตทอดยาวราว 1 กิโลเมตร เดินง่ายไม่หวาดเสียว ทิวทัศน์ป่าชายเลนนี่เขียวชอุ่มดีมากๆ มีการทำป้ายอธิบายให้ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศน์ป่าชายเลนให้อ่านเป็นระยะๆ  และมีหอชมวิวสูง 4 ชั้น ให้ปีนขึ้นไปชมวิวมุมสูง โพสต์ท่าถ่ายรูปกันสนุกๆอีกด้วย

แพคเกจที่พักเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ล่องเรือชมหิ่งห้อยพร้อมอาหาร 3 มื้อ + 1 ซีฟู๊ด + ทริปดำน้ำ คลิก แพคเกจที่พักเกาะช้าง

 

บ้านบางเบ้า

หมู่บ้านชาวประมงบางเบ้านี้อยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้าง  บ้านเรือนนั้นจะสร้างยื่นออกไปในทะเล โดยแต่ละหลังจะปักเสาลงในน้ำและสร้างสะพานเชื่อมต่อกันให้เดินถึงกันได้ ปัจจุบันมีกฎหมายห้ามไม่ให้สร้างรุกล้ำลงไปในทะเลมากไปกว่านี้ จึงเหลือเพียงแต่บ้านที่สร้างไว้แต่เก่าแต่เดิมให้ได้ดูกัน ซึ่งหลายๆหลังที่เป็นบ้านชาวประมงจริงๆนั้นเป็นบ้านส่วนตัว ไม่ได้เปิดให้เข้าชม  กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวจึงเป็นการเดินซื้อของตามร้านรวงต่างๆ  ทานอาหาร และซื้อทัวร์ล่องเรือ ตกหมึก ทัวร์ดำน้ำตามเกาะต่างๆมากกว่า โดยที่นี้จะมีถนนคนเดินทอดตามแนวแหลมที่ยื่นออกไปในทะเล  เปิดเป็นตลาด “Bang Bao Plaza” ที่บ้านเรือนสองข้างทางติดกับทางเดินหลักนั้นต่างก็ขายสินค้าต่างๆ โดยมากเป็นของที่ระลึก เสื้อผ้า งานฝีมือ อุปกรณ์ดำน้ำ / snorkeling รองเท้าแตะ และอาหารแห้งต่างๆทั้งกุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง กะปิ ขนมขบเคี้ยว  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทะเล อาหารแผงลอยแบบ street food ไปจนถึงร้านอาหารฝรั่ง  รวมถึงบริษัททัวร์ที่พาดำน้ำ เที่ยวเกาะ และที่พักแบบโฮมสเตย์ ต่างก็มาตั้งหน้าร้านกันอยู่ริมทางเดินนี้ เรียงรายยาวไปจนถึงสะพานที่เป็นท่าจอดเรือกัน เมื่อพ้นจากบริเวณร้านรวง ก็จะมาถึงสะพานท่าเรือที่ทอดยาวไปจนถึงประภาคาร มีทั้งเรือประมงและเรือนำเที่ยวจอดอยู่เรียงราย ในวันที่อากาศดีๆสามารถเดินชมวิวทะเลแจ่มๆไปจนถึงประภาคาร

แพคเกจกรุงเทพ-เกาะช้างส่งถึงที่พัก รวมค่าเรือแล้ว 750 บาท คลิก จองแพคเกจเดินทางกรุงเทพ-เกาะช้าง

 

วัดสลักเพชร

วัดสลักเพชรซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้างนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2449   นมัสการพระพุทธรูปหลวงพ่อเพ็ชร์ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ. อาคารด้านนอก ว่ากันว่าท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของลมฟ้าอากาศ  เป็นที่เคารพบูชาของผู้คนท้องถิ่นและผู้มาเยือนเรื่อยมา  ภายในวัดนั้นประกอบด้วยพระอุโบสถหลังใหม่ที่มีพระพุทธชินราชตั้งเป็นองค์ประธาน แม้พื้นที่จะไม่ใหญ่โตนัก ยังมีพิพิธภัณฑ์วัดสลักเพชรซึ่งจัดแสดงโบราณวัตถุสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งทรงเสด็จประพาสบนเกาะช้างอีกด้วย

แพคเกจจอยทัวร์ดำน้ำดูปะการัง รถรับ/ส่งถึงที่พัก + อาหาร 1 มื้อ พร้อมของว่างและน้ำดื่ม คลิก ดำน้ำดูปะการังเกาะช้าง

 

น้ำตกคลองนนทรี

เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ตั้งอยู่ที่ทางเหนือสุดของเกาะช้างใกล้ๆกับบ้านด่านใหม่ ให้ตามป้ายสีฟ้าไปจะพบกับลานจอดรถ กรุณาหยอดค่าจอดรถในกล่องเก็บเงินด้วย ( 10 บาท สำหรับมอเตอร์ไซค์และ 30 บาท สำหรับรถยนต์) ท่านสามารถเข้าชมน้ำตกคลองนนทรีได้ฟรี จากนั้นเดินเท้าไปอีก 15 นาทีผ่านสวนผลไม้ ตามทางเดินไปเรื่อยๆจะพบพื้นคอนกรีตที่มีตะไคร่ปกคลุมซึ่งอยู่ใกล้กับตลิ่ง เดินลงบันไดไปเล็กน้อยตามแม่น้ำไป ท่านจะได้พบกับน้ำตกคลองนนทรีที่น้ำใสสุดอะไรสุด เล่นน้ำกันได้เพลินเป็นวันไม่มีเบื่อ

แพคเกจเกาะช้าง-กรุงเทพ รับถึงที่พัก รวมค่าเรือแล้ว 750 บาท คลิก จองแพคเกจเดินทาง เกาะช้าง-กรุงเทพ

 

ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง

เจ้าพ่อเกาะช้าง เป็นที่รู้จักและเคารพ นับถือของประชาชนชาวเกาะช้างและชาวตราดมาตั้งแต่โบราณ พื้นที่บริเวณรอบๆศาลนั้น มีความร่มรื่นเป็นอย่างมาก มีห้องน้ำให้เข้า มีพื้นที่ค่อนข้างจะกว้างเลยทีเดียว ทางขึ้นศาลจะเป็นบันไดไม่ไกลมาก เดินเพียงเล็กน้อยก็ถึงด้านบนของศาล นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะช้าง อย่าลืมมาแวะไหว้สักการะกันน๊า

แพคเกจที่พักเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหาร 4 มื้อ + ทริปดำน้ำ คลิก แพคเกจที่พัก+ทัวร์เกาะช้าง

 

จุดชมวิวไก่แบ้

มาถึงเกาะช้างแล้ว อีกที่หนึ่งที่ไม่มาไม่ได้นั้นคือ จุดชมวิวหาดไก่แบ้ เกาะช้าง เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะช้าง นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่ที่ขึ้นเกาะช้างแล้วเลี้ยวขวา ต้องแวะชมและถ่ายภาพ ณ จุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง จุดนี้ โดยมีตู้ไปรษณีย์สีแดงรูปจรวดอันเป็นสัญลักษณ์ของจุดชมวิวแห่งนี้ จากจุดนี้เราจะเห็นวิวทิวทัศน์ของ 3 เกาะพร้อมๆ กันคือเกาะมันนอก เกาะมันใน และเกาะหยวก จุดชมวิวไก่แบ้ แห่งนี้ยังมีห้องน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยว และยังให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยว และเครื่องดื่มจากร้านสวัสดิการของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอีกด้วย

 

ทรีท็อปแอดเวนเจอร์พาร์ค

สำหรับใครที่มองหากิจกรรมที่ท้าทายบนเกาะช้าง  มีกิจกรรมตื่นตา ตื่นใจ ที่เรียกอรินะดีน ได้อย่างมากมาย อาทิ ปั่นจักรยานข้ามสะพานแขวน ปีนตาข่าย ปีนบันไดลิง แต่ละกิจกรรมท้าทาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความตื่นเต้นต้องไม่พลาด เรียกว่ามาเที่ยวเกาะช้างครั้งนี้มีอะไรดี ๆ มากกว่าแค่เล่นน้ำทะเลและปาร์ตี้แน่นอน

 

น้ำตกธารมะยม

สวัสดีเกาะช้างเลี้ยวซ้าย น้ำตกธารมะยมเป็นอีกหนึ่งในน้ำตกสวยบนเกาะช้าง ตั้งอยู่หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีที่ให้ลงเล่นน้ำได้หลายจุด มีค่าเข้าคนละ 40 บาท  มีทั้งหมด 4 ชั้น  อยู่กันได้ทั้งวัน จอดรดที่ด้านหน้าและเดินเข้าไปไม่ลึกจากถนนมากนัก ประมาณ 200 เมตร มีคนมาเที่ยวกันเยอะ ทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

แพคเกจจอยทัวร์ดำน้ำดูปะการัง รถรับ/ส่งถึงที่พัก + อาหาร 1 มื้อ พร้อมของว่างและน้ำดื่ม คลิก ดำน้ำดูปะการัง 5 เกาะ

 

ท่าเรือบางเบ้า

อ่าวบางเบ้าจัดได้ว่าเป็นที่เที่ยวเกาะช้างที่นั่งดูพระอาทิตย์ตกสวยงามอีกที่บนเกาะช้าง และหาดบางเบ้ายังเป็นชุมชนของชาวประมงที่นิยมเรียกกันคุ้นหู คือ “ชุมชนประมงบางเบ้า” ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาหาดบางเบ้า จะได้เห็นวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวประมงขนาดเล็กในเกาะช้าง และการทำประมงปลาหมึกหอมชุกชุม มีแหล่งปะการังใต้น้ำ บริเวณหมู่บ้านมีท่าเรือและสะพานปลา ที่นี่มีการทำกะปิ น้ำปลา กุ้งแห้ง ปลาเค็ม อ่าวบางเบ้าที่ชัยภูมิที่เหมาะแก่การจอดเรือหลบคลื่นลมเพราะมีเทือกเขาและหมู่เกาะโอบล้อมสองด้าน ในฤดูมรสุมจึงมีเรือมากมายมาจอดหลบคลื่นลมในอ่าวนี้

 

หาดท่าน้ำ

หาดโลนลี่บีช สถานที่ท่องเที่ยวเกาะช้างที่มีชื่อเสียง อยู่ถัดจากหาดไก่แบ้มาประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหาดทรายยาว บรรยากาศส่วนตัว ผู้คน ไม่พลุกพล่าน เงียบ สงบ ชายหาดยาวไปจนสุดแหลมท่าน้ำ น้ำทะเลใสน่าเล่น ลักษณะเด่นจะมีธรรมชาติของป่าเขาด้านหลังที่ยังสมบูรณ์ เป็นที่เที่ยวเกาะช้างที่นิยมของนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต่างชาติจะชอบมากสำหรับการอาบแดด แต่ก่อนที่นี่เคยเป็น สวรรค์ของเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ที่ชอบความเงียบสงบ จนตั้งฉายาให้ที่นี่ว่า ‘Lonely Beach’ แม้ทุกวันนี้จะไม่โลนลี่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะกลายเป็น จุดพบปะของนักเที่ยวที่ชอบมีทแอนด์กรี๊ด ยามราตรี แต่ก็ยังมีทรายขาวๆ น้ำทะเลใสๆ ไว้คอยดึงดูดให้ใครๆ แวะเวียนมาทักทายเหมือนเคย

 

ช้างชุติมันต์ทัวร์

ตั้งอยู่ใกล้กับหาดคลองพร้าว ที่ช้างชุติมันต์ทัวร์ให้บริการขี่ช้าง ในราคา 900 บาท ใช้เวลา 2 ชั่วโมง (เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ไม่คิดค่าบริการ) โดยจะนำคุณขี่ช้างไปชมป่าฝนเขตร้อน สวนส้มโอ รวมถึงพาไปยังน้ำตกวังน้ำเขียวแบบส่วนตัว ช้างที่นี่ได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดีจากควาญช้างที่มีประสบการณ์ ใช้เวลาครึ่งวันที่น้ำตกและกระโดดลงเล่นน้ำหลังจากเดินป่ามาเหนื่อย ๆ น้ำตกที่เป็นที่นิยมมากที่สุดบนเกาะช้าง คือ น้ำตก คลองพลู ที่หาดคลองพร้าว อยู่ห่างจากถนนหลักเพียงแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น

 

หาดไก่แบ้

หาดไก่แบ้จะอยู่ถัดจากหาดคลองพร้าว เป็นหาดที่สั้นและเล็กกว่าหาดคลองพร้าว แต่ก็เงียบสงบกว่า ชายหาดกว้าง ทรายเม็ดละเอียด น้ำทะเลไม่ลึก เหมาะแก่การพาเด็ก ๆ มาเล่นได้ นักท่องเที่ยวนิยมมาอาบแดด หาดนี้ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง หาดไก่แบ้ค่อนข้างคึกคัก ร้านอาหารและที่พักก็คือเยอะมาก เลือกกันไม่หวาด ไม่ไหว

 

แหลมไชยเชษฐ์

แหลมไชยเชษฐ์ เป็นหินที่โดนการกัดเซาะของน้ำทะเลเป็นเวลานาน เป็นแหลมหินที่ยื่นออกไปทางทะเล เหมาะต่อการนั่งชมวิวทิวทัศน์ชมพระอาทิตย์ตกดินเป็นการพักผ่อนแบบสบายๆ แล้วคุณจะได้เห็นภาพแสงอาทิตย์สีส้มแดงไล่ลงบนหินน้อยใหญ่ที่ตั้งอยู่บนทะเล เป็นภาพที่สวยงามจนอดไม่ได้ที่จะยกกล้องขึ้นถ่าย ไม่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำเพราะเป็นโขดหินและมีคลื่นแรง แต่บรรยากาศพระอาทิตย์ตกน้ำที่แหลมไชยเชษฐ์สวยงามยิ่งนัก เหมาะแก่การพักผ่อนและแหลมแห่งนี้ยังมีสะพานไม้ยื่นออกไปทางทะเลให้ท่านได้ถ่ายรูปเช็คอิน  อัตราค่าเข้าชมเพียง 40 บาทเท่านั้น

 

ป่าชายเลนบ้านนาในสลักเพชร

“เกาะช้างเลี้ยวซ้าย” เป็นอะไรที่หลายๆคนมักส่ายหน้าทำให้ไม่ค่อยมีคนไปเที่ยวกันมากนัก ส่วนใหญ่คนจะไปเที่ยวฝั่งขวากันมากกว่า ด้วยร้านค้าที่น้อยกว่า ไม่มีเซเว่น ไม่มีโรงแรม ฉะนั้นฝั่งนี้จึงเป็นแบบชาวบ้าน ที่พักเป็นแบบโฮมสเตย์ เที่ยวแบบธรรมชาติ วัด สวน และชุมชน ป่าชายเลนบ้านนาในชุมชนสลักเพชร เป็นที่เที่ยวศึกษาเส้นทางเดินธรรมชาติ ทางเดินเป็นไม้สีแดงสดตัดกับสีเขียวของต้นดูสะดุดตา ตอนที่เดินเที่ยวเราอาจจะงงเส้นทางเวลาที่เจอแยกซ้ายขวา แต่แล้วทางทุกเส้นจะไปจบที่เส้นเดียวกัน ไม่ต้องกลัวหลงทาง

ไฮไลต์จะอยู่ที่เมื่อเดินไปได้ระยะหนึ่งเราจะเจอทางยาวสุดตา ทางจะอยู่ระดับเดียวกับยอดต้นไม้ ของเส้นทางเดินเลย มุมนี้จะถ่ายรูปสวยมาก เป็นมุมมหาชน ห้ามพลาดละ ถ้าเราหันหน้าเข้าเกาะช้าง เราจะเห็นยอดเขาแหลม ที่เป็นยอดเขาสูงสุดของเกาะนี้อีกด้วย เมื่อเดินไปจนสุดทางเราจะไปเจอเวิ้งทะเลกว้างมากสุดตาเลย สงบเงียบ ผ่อนคลาย นั่งพักกับความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

แพคเกจจอยทัวร์ดำน้ำดูปะการัง รถรับ/ส่งถึงที่พัก + อาหาร 1 มื้อ พร้อมของว่างและน้ำดื่ม คลิก ดำน้ำดูปะการัง 3 เกาะ

 

อ่าวใบลาน

อ่าวใบลาน ที่เที่ยวบนเกาะช้างที่เงียบสงบ เหมาะกับการมาเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจมาก ๆ เป็นชายหาดที่นี่เป็นทรายผสมหินปะการัง ค่อนข้างเงียบสงบกว่าที่อื่น ๆ ด้วยมีแหลมที่ยื่นออกสู่ทะเลราวกับจะปิดกั้นโลกภายนอกที่วุ่นวายไม่ให้มารบกวนสถานที่แห่งนี้ อีกทั้งยังขุนเขาโอบล้อมราวกับได้หลุดมาอยู่ในโลกส่วนตัว และเพราะความที่เป็นหาดขนาดเล็กที่นี่จึงมีรีสอร์ทเข้าพักไม่มากเมื่อเทียบกับหาดอื่น ๆ ความพลุกพล่านของผู้คนก็จะมีน้อยลงและเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น จะมานั่งชิล ๆ หรือจะมาถ่ายรูปเล่นก็ได้ บริเวณโดยรอบมีที่พักและร้านอาหารพอสมควร หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวเกาะช้างเงียบสงบแนะนำที่นี่เลย

 

สวนลุงยาว ทุเรียนเกาะช้าง เกรดพรีเมี่ยม

อีกหนึ่งที่เที่ยวบนเกาะช้างที่เราอยากจะแนะนำ นั่นก็คือ สวนลุงยาว สวนผลไม้เกรดพรีเมียมแห่งเกาะช้าง ที่จะคัดสรรทุเรียนอร่อย ๆ และยังมีผลไม้ท้องถิ่นอื่ม ๆ อีกด้วย พร้อมที่จะส่งให้ลูกค้ากันทุกปีตลอดทั้งฤดูกาล ทางสวนจะปลูกและดูแลอย่างพิถีพิถัน ทำให้ทุเรียนหวานมัน กลิ่นหอมชื่นใจ รับประกันความอร่อยไม่แพ้สวนไหนๆ

 

จุดชมวิวหาดทรายขาว

จุดชมวิวหาดทรายขาว ที่เที่ยวเกาะช้างอยู่เลยจากศาลเจ้าพ่อเกาะช้างมาไม่ไกล ราว ๆ 4 กิโลเมตร เป็นเวิ้งที่เหมือนจุดชมวิว สามารถจอดรถขนาบข้างทาง แวะถ่ายรูปมุมสูง ที่มองลงไปจะเป็นหาดทรายสีขาวทอดยาวไปกับแนวภูเขา และวิวรีสอร์ทเล็ก ๆ ด้านล่าง บอกเลยว่าเป็นที่เที่ยวเกาะช้างที่ต้องแวะมาเลย

 

บ้านสลักคอก

มาอีกแล้วเกาะช้างเลี้ยวซ้าย ชุมชนบ้านสลักคอกนี้เป็นชุมชนชาวประมงเล็กๆที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะช้าง  มีผืนป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ มีธารน้ำซึ่งไหลออกสู่ทะเลเป็นช่องแคบขนาดเล็ก กิจกรรมเด่นของที่นี่จึงเป็นการพายเรือคายัค และการล่องเรือมาดซอกซอนชมทิวทัศน์แม่น้ำสลับป่าโกงกาง สัมผัสวิถีชีวิตผู้คนในชุมชน  เรือมาดหรือที่บางคนเรียกว่าเรือกอนโดลานี้ จะเป็นเรือแจวลำเล็กๆยาวๆ มีโต๊ะตั้งอยู่ตรงกลาง และมีร่มกางไว้ด้านบนสวยๆด้วย  ฝีพายก็เป็นชาวบ้านในชุมชนนั้นเอง นั่งรับลมชิวชิว จิบ…เย็นๆ ถ่ายรูปเพลินๆ

การล่องเรือมาดแบบนี้สามารถเข้าไปติดต่อซื้อบัตรได้ที่ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก GPS https://www.google.com/maps/dir//12.023509987850078,102.39208359271288/@12.023509987850078,102.39208359271288 หรือโทร. 087-748-9497

ล่องเรือมาด ราคา 200 บาท/คน/ชั่วโมง เรือ 1 ลำนั่งได้ 4-5 คน ถ้าไปคนเดียวราคา 300 บาท

นั่งเรือมาดชมพระอาทิตย์ตก พร้อมรับประทานอาหารค่ำ ราคาคนละ 1,200 บาท ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เห็นบอกว่าเน้นอาหารทะเลและมีไวน์ขาวเสิร์ฟด้วย

แพคเกจจอยทัวร์ดำน้ำดูปะการัง รถรับ/ส่งถึงที่พัก + อาหาร 1 มื้อ พร้อมของว่างและน้ำดื่ม คลิก ดำน้ำดูปะการังเกาะช้าง 1 วัน

 

น้ำตกคลองพลู

เกาะช้างเลี้ยวซ้าย ของดีที่หลายคนมองข้าม น้ำตกคลองพลู นี้เป็นอีกหนึ่งจุดน่าเที่ยวในเกาะช้าง นอกจากจะมีความสวยงามของป่าไม้ตามธรรมชาติที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีแล้ว น้ำตกคลองพลู ยังเป็นน้ำตกที่สามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปได้เลย การเดินทางไม่ค่อยยากสักเท่าไร บริเวณทางเข้าจะมีจุดชำระเงิน คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ลักษณะของน้ำตกที่ทั้งสูงทั้งใหญ่ มี 3 ชั้น และมีน้ำไหลให้เล่นได้ตลอดปีเลยล่ะ

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

Recommended Articles

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish