Phone

+66 094 748 6111

Email

gogoriodata@gmail.com

Opening Hours

ทุกวัน : 9:00 - 22:00

0
(0)

 ข้อมูลจังหวัดอื่นๆ

ภาคกลาง   กรุงเทพฯ  อยุธยา  ราชบุรี  นครปฐม  นนทบุรี  สมุทรปราการ
ภาคเหนือ   เชียงใหม่  เชียงราย  น่าน
ภาคใต้   ภูเก็ต  พังงา  สงขลา  สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช เกาะสมุย  ชุมพร  เกาะเต่า  เกาะพีพี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   นครราชสีมา  บุรีรัมย์  ขอนแก่น  อุดรธานี  เลย
ภาคตะวันออก   พัทยา  เกาะล้าน  ระยอง  จันทบุรี  ตราด  เกาะช้าง/เกาะกูด
ภาคตะวันตก   กาญจนบุรี  เพชรบุรี ชะอำ  ประจวบคีรีขันธ์

 

ยินดีต้อนรับสู่เกาะกูด

         เกาะกูด Ku Kut เป็นเกาะที่ไกลที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศไทยในจังหวัดตราด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของจังหวัดตราด และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทยรองจากเกาะภูเก็ต เกาะช้าง และเกาะสมุย เกาะกูดมีความยาว 25 กิโลเมตร กว้าง 12 กิโลเมตร อยู่ห่างจากตัวเมืองตราดประมาณ 80 กิโลเมตร เกาะนี้รักษาธรรมชาติได้เป็นอย่างดี มีน้ำตกหลายแห่งที่อยู่บนภูเขาของเกาะ มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม ได้แก่ อ่าวไม้สีเหล็ก อ่าวยายกี หาดคลองมาต อ่าวตะเภา อ่าวน้อย หาดคลองเจ้า อ่าวงามค้อ อ่าวบางเบ้า หาดตะเคียน หาดคลองหิน อ่าวชาก และอ่าวพร้าว

เกาะกูด Koh Kood มีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม เต็มไปด้วยดงมะพร้าวเรียงรายอยู่ด้านตะวันตก เช่น อ่าวคลองยายกี๋ (มีน้ำตก 1 แห่ง) อ่าวตะเภา อ่าวคลองเจ้า (มีคลองและป่าชายเลนสมบูรณ์) อ่าวง่ามโข่ อ่าวคลองหิน พื้นที่ส่วน ใหญ่เป็นป่าเขา เชิงเขามีสวนมะพร้าวและป่าชายเลน หาดส่วนใหญ่อยู่ทางด้านตะวันตก หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด มีคลองเจ้าเป็นธารน้ำสายสำคัญหล่อเลี้ยงชีวิตบนเกาะ ซึ่งมีป่าชายเลนที่สวยงาม และสมบูรณ์ มาก หาที่พักเกาะกูด คลิก


หาดคลองเจ้า
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด  ชายหาดมีความยาวประมาณ 700 เมตร มีหาดทรายที่ขาวละเอียด ชายหาดมี บริเวณชายหาดอุดมสมบูรณ์ เป็นชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะกูดเลยก็ว่าได้ ด้านหลังชายหาดมีคลองไหลมาบรรจบทะเลที่หน้าหาด สามารถพายเรือคายัคเล่นในคลองได้ และมีต้นมะพร้าวทอดตัวลงคลอง เป็นมุมถ่ายรูปที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากทีเดียวค่ะ หาที่พักคลองเจ้า คลิก


 อ่าวตะเภา
เป็นชายหาดหนึ่งในเกาะกูด มีชายหาดที่ยาวบางช่วงมีโขดหินสลับกันไปมมา บริเวณชายหาดมีท่าเทียบเรือซึ่งกำลังปรับปรุงเพื่อเปฺดให้บริการ หาดตะเภา เป็นชายหาดที่ยาวนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำจากหน้ารีสอร์ทที่ท่านพักได้เลย มีทรายสีขาวที่ละเอียด หน้าหาดมีต้นมะพร้าว และต้นสน ให้ร่มเงาเพื่อหลบแดด ชายหาดตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกของเกาะ ส่วนใหญ่หาดตะเภาเป็นที่ตั้งของท่าเรือและเป็นสถานที่ที่คึกคัก แต่สะดวกสบายและไม่พลุกพล่าน เเละ อ่าวตะเภามีรีสอร์ทสามแห่งซึ่งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เกาะกูด เช่น พาราไดร์ มีดีรีสอร์ท สีฟ้ารีสอร์ท หาที่พักอ่าวตะเภา คลิก


อ่าวพร้าว
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นอ่าวสุดท้ายใต้สุดของเกาะกูด เป็นชายหาดขาว โค้งเว้ายาวประมาณ 800 เมตร ชายหาด บริเวณอ่าวพร้าวมีน้ำทะเล ที่ใสสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้ ด้านบนของชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วย สวนมะพร้าวบรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการแค้มปิ้งพักแรมห่างไกล จากชุมชน มีบ้านพักของชาวสวนและชาวประมงปลูกอยู่ริมคลองพร้าว หาที่พักอ่าวพร้าว คลิก

หาดบางเบ้า
หาดบางเบ้า ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด ใกล้กับอ่าวง่ามโข่ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร ชายหาดมีลักษณะโค้ง เหมาะสำหรับกิจกรรมดำน้ำตื้น หาที่พักหาดบางเบ้า คลิก


คลองยายกี๋
ตั้งอยู่บริเวณทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด มีชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร มีชายหาดขาว ยาวสามารถลงเล่นน้ำได้ อยู่ตรงข้ามกับเกาะแรด เป็นอีกหนึ่งชายหาด ที่ได้รับความนิยมและเป็นชายหาดที่ เป็นที่ตั้งของรีสอร์ท กัปตัลฮุค  รีสอร์ทที่ขึ้นชื่อของเกาะกูด หาที่พักคลองยายกี๋ คลิก

6 ร้านอาหาร – คาเฟ่ @เกาะกูด อาหารอร่อย บรรยากาศดี

ตั๋วเครื่องบินตราดราคาประหยัด

 

การเดินทาง:
มีเรือข้ามฟากให้บริการที่ท่าเรือแหลมศอก ตำบลอ่าวช่อ อำเภอเมือง มีบริการเรือข้ามฟาก 3 แห่ง ซึ่งจะจัดการตารางการเดินทางให้สอดคล้องกับฤดูกาล

 

นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบตารางเวลาเรือข้ามฟาก
เกาะกูด Koh Kood ได้ที่นี่

*เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 รอบการให้บริการอาจมีการเปลี่ยน โปรดเช็คกับผู้ให้บริการอีกครั้ง*

 

บุญศิริ เรือเร็ว เฟอร์รี่ โทร. 08 6333 8560

Boonsiri Hight speed ferry catamaran มีบริการรถรับส่งจาก กรุงเทพฯ-เกาะกูด / กรุงเทพฯ-เกาะช้าง แบบไปส่งถึงหน้าที่พักบนเกาะเลย และขากลับยังมารับถึงที่พักอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่มีรถหรือไม่อยากขับรถไปเนื่องจากออกเดินทางตั้งแต่เช้า และยังมีในเส้นทางอื่นๆอีกเช่น กรุงเทพฯ-เกาะหมาก / กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ อีกด้วย

เรือบุญศิริเฟอร์รี่  เป็นเรือเฟอร์รี่ประเภทคาตามารัน วิ่งทำความเร็วประมาณ 50 นาที จากท่าเรือแหลมศอก ไปยังเกาะกูด เรือคาตามารันเป็นเรือประเภท 2ท้อง สามารถวิ่งตัดคลื่นได้ค่อนข้างดี ทำให้เวลาเดินทางหากมีคลื่นสูง เรือจะโคล้งเคล้งมาก จะค่อนข้างนิ่ง ภายในตัวเรือมี3ชั้น ชั้น 1 เป็นห้องปรับอากาศขนาดใหญ่ รองรับผู้โดยสารได้จำนวนมาก ชั้น2 เป็นห้องปรับอากาศ VIP ประมาณ 28 ที่นั่ง หากท่านต้องการความเป็นส่วนตัว สามารถอัพเกรดที่นั่ง VIP ได้ ค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระเพิ่ม 100 บาท/ท่าน ( เฉพาะเรือหาดท่าน้ำ)  ชั้น 3 เป็น open air เหมาะสำหรับท่านที่ชอบรับชมบรรยากาศขณะเดินทาง สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ ขณะที่เรือวิ่งไปยังเกาะกูดได้ ภายในเรือมี มินิบาร์ จำหน่ายอาหาร และน้ำดื่ม มีห้องน้ำให้บริการ ท่านสามารถน้ำสัตว์เลี้ยงลงเรือได้  นน.ไม่เกิน15 กิโลกรัม/ตัว อัตราค่าบริการสัตว์ เลี้ยงประมาณ 200 บาท/ตัว/เที่ยว

 

เรือเกาะกูดเอ็กเพรส โทร. 08 7749 0030

 

เรือเกาะกูดเอ็กเพรส มีให้บริการเรือที่เดินทางไปยังเกาะกูด 2 ประเภท
1.เรือเกาะกูดเอ็กเพรสเฟอร์รี่
2.เรือเกาะกูดเอ็กเพรสสปีดโบ๊ท



เรือเกาะกูดเอ็กเพรสเฟอร์รี่  เป็นเรือเฟอร์รี่ ที่รับรองผู้โดยสารได้ประมาณ 300 ท่าน เป็นเรือเฟอร์รี่ประเภทท้องเดียว
เรือเฟอร์รี่ประเภทท้องเดียวหมายถึง ตัวเรือจะตัดคลื่นได้ไม่ดีเท่าเรือ สองท้องในกรณีที่มีคลื่นสูง เรือใช้เวลาในการเดินทางจาก ท่าเรือแหลมศอก ไปยังเกาะกูด ประมาณ 1.30 ชม. ภายในเรือเป็นห้องปรับอากาศ มีโซนนั่งเล่นสำหรับเด็กเล็กและผู้ปกคลอง มีเบาะที่นั่งขนาดใหญ่ และมีห้องน้ำให้บริการ ชั้น2 จะเป็นที่นั่งนอกห้องปรับอากาศ ผู้โดยสารสามารถออกไปนั่งรับลมได้ ขณะที่เรือวิ่งไปยังเกาะกูด สามารถนำสัตว์เลี้ยงลงเรือได้ อัตราค่าบริการ 200 บาท/ตัว/เที่ยว
ขอสงวนสิทธิ์ไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้าภายในห้องปรับอากาศ เนื่องจากอาจจะมีผู้โดยสารท่านอื่นที่แพ้ขนสัตว์ได้ มีโซนที่นั่งด้านนอกในร่ม สำหรับท่านที่นำสัตว์เลี้ยงลงเรือ

 

เรือเกาะกูดปริ้นเซส โทร. 08 6126 7860

เรือเกาะกูดปริ้นเซส  เป็นเรือเฟอร์รี่ ขนาดเล็ก รับผู้โดยสารได้ประมาณ 80 ท่าน ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือแหลมศอก ไปยังเกาะกูด ประมาณ 2 ชม. ภายในเรือเป็นที่ห้องปรับอากาศและมีโซนนั่งนอกห้องปรับอากาศ สามารถนำสัตว์เลี้ยงลงเรือได้

 

และยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ บนเกาะอีก

 

น้ำตกคลองเจ้า เป็นน้ำตกสามชั้นที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี

 

ต้นไม้ยักษ์ เป็นต้นไม้อายุ 100 ปี มีขนาด 5 คนโอบ

 

 น้ำตกคลองยายกี เป็นน้ำตกขนาดกลางบนเกาะกูด

 

เขาเรือรบ อยู่ที่บ้านงามค้อ  มีหิน 3 ก้อนที่ดูเหมือนเรือรบ

 

หมู่บ้านชาวประมงอ่าวใหญ่ ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะกูด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Recommended Articles

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish