กรุงเทพมหานคร

0
(0)

 ข้อมูลจังหวัดอื่นๆ

ภาคกลาง   กรุงเทพฯ  อยุธยา  ราชบุรี  นครปฐม  นนทบุรี  สมุทรปราการ
ภาคเหนือ   เชียงใหม่  เชียงราย  น่าน
ภาคใต้   ภูเก็ต  พังงา  สงขลา  สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช เกาะสมุย  ชุมพร  เกาะเต่า  เกาะพีพี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   นครราชสีมา  บุรีรัมย์  ขอนแก่น  อุดรธานี  เลย
ภาคตะวันออก   พัทยา  เกาะล้าน  ระยอง  จันทบุรี  ตราด  เกาะช้าง/เกาะกูด
ภาคตะวันตก   กาญจนบุรี  เพชรบุรี ชะอำ  ประจวบคีรีขันธ์

 

ยินดีต้อนรับสู่กรุงเทพมหานคร

ขอต้อนรับเข้าสู่ กรุงเทพฯ แชมป์ 4 ปีซ้อน เมืองที่คนทั่วโลกนิยมเที่ยวมากที่สุดในโลก ซึ่งบริษัทมาสเตอร์การ์ดได้จัดอันดับ 200 เมืองน่าท่องเที่ยวจากจำนวนนักท่องเที่ยวและข้อมูลการใช้จ่ายเงิน แล้วคุณละ! ได้เคยมาเยือนกรุงเทพฯแล้วหรือยัง

และแน่นอนผลกระทบจากโรคโควิด-19 ทำให้การเดินทางหยุดชะงักลง แต่กรุงเทพฯไม่ได้หยุดพัฒนาตามไปด้วย เมืองแห่งนี้ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราจะมาอัพเดตว่าตอนนี้กรุงเทพฯมีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม เริ่มจาก

อัปเดต วันนี้กรุงเทพฯมีอะไรเปลี่ยนไป

เส้นทางแผนที่รถไฟฟ้า

1. รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเดิม บางซื่อ-หัวลำโพง MRT

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT บางซื่อ-หัวลำโพง ถือเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของไทยที่ช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางจากขอบกรุงเทพที่ติดนนทบุรีสู่ศูนย์กลางเดินทางรถไฟที่หัวลำโพงที่กำลังจะกลายเป็นอดีต และยังผ่านย่านธุรกิจสำคัญได้แก่ สีลม สุขุมวิท อโศก รัชดาภิเษก ย่านเหล่านี้เป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำ ห้างสรรพสินค้าไฮเอนด์ โรงแรมหรู และสวนสาธารณะ

ปัจจุบัน : ได้เปิดให้บริการส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-หลักสอง MRT

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-หลักสอง เส้นทางน้องใหม่บนแผนที่รถไฟฟ้า โดยผ่านสถานที่ท้องเที่ยวทางวัฒนธรรมและเมืองเก่า พิพิธภัณฑ์ เช่น วัดมังกร สนามไชย ถนนเจริญกรุง สามยอด ซึ่งมีอาคารบ้านเรือนและสถานที่สำคัญที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คลิก

 

2. รถไฟฟ้าสายสีเขียวเดิม หมอชิต-แบริ่ง

เส้นทางแรกบนแผนที่รถไฟฟ้า BTS ให้บริการจากสถานีหมอชิตและสิ้นสุดที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง โดยเริ่มต้นจากหมอชิต จตุจักร และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เส้นทางนี้ทอดยาวผ่านย่านช้อปปิ้งที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯมากมาย รวมทั้งร้านอาหาร โรงแรมหรูหรามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสยามสแควร์ ราชประสงค์ อโศก และพร้อมพงษ์ และวิ่งไปตามถนนสุขุมวิท ทั้งยังมีหลายทำเลที่กำลังเติบโตเป็นศูนย์กลางธุรกิจในอนาคตอย่างหมอชิต จตุจักร และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ปัจจุบัน : ได้เปิดให้บริการส่วนต่อขยาย [ตะวันออก] แบริ่ง-เคหะสมุทรปราการ

ขยายต่อจากแบริ่ง มีสถานี เคหะสมุทรปราการ

ปัจจุบัน : ได้เปิดให้บริการส่วนต่อขยาย [เหนือ] หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีสถานีแรกคือ ห้าแยกลาดพร้าว ด้วยแหล่งช้อปปิ้งและโรงเรียน ส่วนต่อขยายนี้ ซึ่งเชื่อมการเดินทางจากชานเมืองมาสู่ย่านธุรกิจใจกลางเมืองสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว รัชโยธิน แยกเกษตร และหลักสี่ หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีเขียว คลิก

 

3. รถไฟฟ้า BTS สายสีลมเดิม ปัจจุบัน : ก็ได้เปิดส่วนต่อขยาย ตากสิน-บางหว้า

รถไฟฟ้า BTS สายสีลม และส่วนต่อขยาย ตากสิน-บางหว้า เชื่อมต่อพื้นที่ฝั่งธนบุรี สู่ใจกลางกรุงเทพฯ เชื่อมต่อ สถานีสีลม สาทร และสยามสแควร์ วงเวียนใหญ่ที่นี่คุณสามารถนั่งรถรับจ้างท้องถิ่นไปยังสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่เพื่อใช้รถไฟท้องถิ่นราคาถูกมากไปยังตลาดมหาชัยแหล่งอาหารทะเลราคาถูก หรือขึ้นเรือข้ามแม่น้ำท่าจีนไปสถานีบ้านแหลมเพื่อนั่งรถไฟต่อไปยังตลาดร่มหุบที่มีชื่อเสียงก็ได้ เชื่อสิคุณจะร้อง Oh!! my God เป็นร้อยๆครั้งเมื่อควักเงินจ่ายค่ารถไฟเนื่องจากราคามันถูกอย่างเหลือเชื่อ หรือจะเลือกเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีทองที่กรุงธนบุรีเพื่อไปยังแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ที่หรูที่สุดในกรุงเทพฯ หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีสม คลิก

 

4. รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เตาปูน-ท่าพระ

ปัจจุบันเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว โดยจะมีสถานีเตาปูน บางโพ บางออ บางพลัด สิริธร บางยี่ขัน บางขุนนนท์  ไฟฉาย จรัส 13 เชื่อมต่อกับสายสีสมเดิมที่สถานีท่าพระ หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เตาปูน-ท่าพระ คลิก

 

5. รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-คลองบางไผ่

รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ สำหรับการเดินทางไปยังจังหวัดนนทบุรี หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีม่วง คลิก

 

6. รถไฟฟ้าสายสีทอง

รถไฟฟ้าสายสีทอง หรือรถไฟฟ้าสถานีกรุงธนบุรี-สำนักงานเขตคลองสาน-สะพานพุทธ เป็นรถไฟฟ้าสายสั้น ๆ ที่มีระยะทางทั้งสิ้นเพียง 2.8 กิโลเมตร โดยความพิเศษของรถไฟฟ้าสายสีทองคือ เป็นรถไฟฟ้าไร้คนนขับสายแรกของประเทศ ใช้รางเบานำทาง แนวเส้นทางของโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองแบ่งออกเป็น 2 ระยะ 4 สถานี โดยระยะแรก มี 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีคลองสาน ส่วนระยะที่ 2 มี 1 สถานี ได้แก่ สถานีประชาธิปก ค่าบริการ 15 บาท ตลอดสาย หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีทอง คลิก

 

7. รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พญาไท-สุวรรณภูมิ

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ หรือ ARL เป็นสายสำคัญที่สุดในแผนที่รถไฟฟ้าสำหรับนักเดินทางไทยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปมาจากสนามบินสุววรณภูมิ โดยมีสถานีพญาไทเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางสายสีเขียวที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งและบันเทิง และมีสถานีมักกะสัน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านธุรกิจอโศก เชื่อมต่อสถานีเพชรบุรีของสายสีน้ำเงินที่มุ่งสู่ย่านธุรกิจสุขุมวิทและสีลม และในอนาคตจะเชื่อมต่อกับสายสีเหลืองด้วย หาที่พักรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ คลิก

 

8.รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต [เปิดให้บริการปลายปี 2564]

เส้นทางนี้เปิดให้บริการปี 2564 โดยเริ่มต้นจากสถานีกลางบางซื่อศูนย์กลางการขนส่งระบบรางยิ่งใหญ่ระดับอาเซียนแทนที่หัวลำโพง และเชื่อมต่อไปวัดเสมียนนารี ดอนเมือง และสิ้นสุดที่รังสิต ประตูสู่ภาคเหนือและภาควันออกเฉียงเหนือที่คนนิยมพักอาศัย เนื่องจากเป็นที่ตั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และมหาวิทยาลัยชื่อดัง หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม คลิก

 

9.รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน หมอชิต-ตลิ่งชัน [เปิดให้บริการปลายปี 2564]

อีกหนึ่งเส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ที่สถานีหมอชิต ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จแล้ว แต่ต้องรอเปิดบริการพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม และสถานีกลางบางซื่อในปี 2564 ในอนาคตมีแผนจะต่อขยายจากสถานีตลิ่งชันไปจนถึงสถานีศาลายา หาที่พักรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน คลิก

 

สถานีกลางบางซื่อ

สถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีรถไฟหลักแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่มีระบบขนส่งคมนาคมระบบรางที่ดีที่สุดของประเทศ อีกทั้งสถานีรถไฟระบบใหม่แห่งนี้ยังเป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รวบรวมการเชื่อมต่อทุกการเดินทางด้านคมนาคมและธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน

โดยจะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อการเดินทางในรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT หรือรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน และรถขนส่งสาธารณะต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยลดปัญญาการจราจรที่ติดขัด เพิ่มความสะดวก และประหยัดเวลาในการเดินทาง หาที่พักสถานีกลางบางซื่อ คลิก

 

แผนที่BTS - MRT

เส้นทางแผนที่รถไฟฟ้า BTS และ MRT ฉบับสมบูรณ์ via: www.mrta.co.th

ดาวน์โหลดเส้นทางแผนที่รถไฟฟ้า BTS และ MRT ฉบับเต็มได้ที่นี่

 

คลองโองอ่าง

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง หรือ Ong Ang Walking Street ตั้งอยู่บริเวณสะพานหัน ในอดีตคลองโอ่งอ่าง เป็นช่วงคลองสัญจรที่สำคัญของฝั่งพระนคร ประกอบด้วยชุมชนตลอดช่วงสองฝั่งริมคลอง และถือเป็นแหล่งขายเครื่องปั้นดินเผาของชาวจีนและมอญที่สำคัญเมือง จึงเป็นข้อสันนิษฐานของชื่อคลองโอ่งอ่าง ในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการสร้างสะพานหันที่ถอดรูปแบบสะพานริอัลโต เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลีซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญในยุคนั้น จนเมื่อเมืองได้ขยายตัวมากขึ้น ความสำคัญของคลองก็ได้ลดลง การสัญจรส่วนใหญ่เปลี่ยนรูปแบบไปใช้บนถนน ทำให้เกิดชุมชนแออัดโดยรอบคลองและแปรเปลี่ยนสภาพเป็นคลองระบายน้ำทิ้ง โดยเฉพาะในทางทิศเหนือของสะพานภาณุพันธุ์ไปจรดสะพานรพีพัฒนภาค ที่มีการวางหลังคาสังกะสีปิดผิวคลองทั้งหมด

ต่อมาในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2558 กรุงเทพมหานคร โดยมติของรัฐบาลได้ทำการรื้อถอนอาคารร้านค้าต่าง ๆ บริเวณริมคลองโอ่งอ่างที่ถูกบดบังทัศนียภาพมานานกว่า 40 ปี เพื่อทำการปรับภูมิทัศน์ให้เป็นถนนคนเดิน และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ หาที่พักคลองโองอ่าง คลิก

วิธีการเดินทางไปคลองโองอ่าง
-รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มาขึ้นที่สถานีสามยอด
-รถโดยสารประจำทาง สาย 4 5 7 21 37 40 85 รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 529

 
[VLOG] Art Thomya Journey  https://www.youtube.com/watch?v=ooIdIcO4YAw

 

สวนสาธารณะลอยฟ้า

พระปกเกล้าสกายปาร์ค หรือ สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา โดยสถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับทุกคนได้มาใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ของการพักผ่อนและออกกำลังกาย นอกเหนือไปจากนี้ยังเป็นจุดที่ทุกคนจะดื่มด่ำไปกับวิวและบรรยากาศความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา มองไปจุดไหนก็เห็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นพระปรางค์วัดอรุณฯ, พระบรมธาตุมหาเจดีย์ วัดประยุรฯ, วัดซางตาครู้ส ชุมชนกุฎีจีน, สะพานพุทธ, ไปรษณียาคาร, ยอดพิมาน, ไอคอนสยาม และสามารถมองไกลไปได้ถึงตึกสูง ๆ ย่านสามย่านอีกด้วย หาที่พักพระปกเกล้าสกายปาร์ค คลิก

วิธีการเดินทางไปพระปกเกล้าสกายปาร์ค
– รถเมล์ มาลงที่ใต้สะพานพุทธ ได้ทั้งสาย 3, 7ก, 9, 42, 8, 73, 73ก และ 82
– เรือด่วนเจ้าพระยา ลงที่ท่าสะพานพุทธ จอดท่านี้เฉพาะเรือด่วนธงสีส้ม และเรือประจำทาง (แบบธรรมดา ไม่มีธง)
– รถไฟฟ้า ให้ลงจากรถไฟฟ้าที่ MRT สถานีสนามไชย ประตู 3, 4 หรือ 5 แล้วเดินมาทางปากคลองตลาด ไปสะพานพุทธ หรือออกประตู 2 แล้วเดินไปขึ้นรถเมล์สาย 9 หรือ 82 หน้าโรงเรียนวัดราชบพิธ ฝั่งถนนพระพิพิธ แล้วลงรถเมล์ที่ใต้สะพานพุทธ


REAL THAILAND 4K https://www.youtube.com/watch?v=DgzzikDOvio

 

เรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม


So James Channel https://www.youtube.com/watch?v=Y9iCwTghbkA

หาที่พักคลองผดุงกรุงเกษม คลิก

 

เรือไฟฟ้าแม่น้ำเจ้าพระยา


Global Travel Mate https://www.youtube.com/watch?v=t7W06Kmzbfc&t=0s

หาที่พักแม่น้ำเจ้าพระยา คลิก

 

และยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย

เรือ Wonderful Pearl

เรือ Chaophraya Princess

เรือ The Grand Chaophraya 

เรือ Alangka Cruise

เรือ Viva Alangka Sunset

เรือ Royal Princess

เรือ Meridian Cruise

เรือ White Orchid River 

เรือ River Star Princess

เรือ Royal Princess Sunset

เรือMeridian Cruise Sunset

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish