แนะนำที่เที่ยวญี่ปุ่น : เกียวโต-นาโกย่า-ชิราคาวาโกะ

0
(0)

แนะนำที่เที่ยว : เกียวโต+นาโกย่า+ชิราคาวาโกะ

ศาลเจ้าคิฟุเนะ ขึ้นชื่อว่าเป็น “ศาลเจ้าแห่งสายน้ำ” ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชา เทพทาคาโอะ เทพแห่งสายน้ำ ที่ชาวบ้านเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เนื่องจากในอดีต พื้นที่ส่วนใหญ่ในบริเวณนี้ใช้ในการทำเกษตร นอกจากนี้ยังมีตำนานเล่าขานถึง เจ้าหญิงทามาโยริ ที่ตรัสว่า หากเรือสีเหลืองที่พระองค์ประทับอยู่ได้ลอยไปสิ้นสุดอยู่ที่บริเวณใด ก็ให้สร้างศาลเจ้าเพื่อบูชาเทพเจ้าที่ปกปักษ์รักษาพื้นที่นั้นซึ่งเรือดังกล่าวก็ได้ลอยจาก แม่น้ำโยโดะ ไปจนถึง คิบุเนะ ซึ่งสถานที่ตั้งของศาลเจ้าคิฟุเนะในปัจจุบัน

เทศกาลแสง สี เสียง นาบานาโนะ ซาโตะ

เทศกาลแสง สี เสียง นาบานาโนะ ซาโตะ เป็นหนึ่งในเทศกาลประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งมีไฟประดับมากกว่า 8.5 ล้านดวง ภายในสวนแห่งนี้มีการประดับตกแต่งไฟอย่างสวยงาม และมีทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ที่นำไฟมาตกแต่งให้เหมือนท้องทะเลอีกด้วย อิสระให้ท่านเที่ยวชมตามอัธยาศัยบริเวณโดยรอบยังประกอบไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ นานาชนิด

หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ

หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกิฟุและโทยาม่า ประกอบไปด้วยบ้านเรือนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200 – 300 ปี กระจายไปในแนวเหนือ – ใต้ ตามที่ราบแคบๆ ที่ขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคือ หมู่บ้านโอกิมาจิซึ่งเป็นหมู่บ้านหลักและมีขนาดใหญ่ที่สุดในชิราคาวาโกะ นอกจากนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นหมู่บ้านมรดกโลกอีกด้วย

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย