เเนะนำที่เที่ยวเวียดนาม:  บาน่าฮิลล์-ฮอยอัน-ฮานอย

0
(0)

เเนะนำสถานที่ท่องเที่ยวประเทศเวียดนามกลาง:  บาน่าฮิลล์+ฮอยอัน+ฮานอย

ทุกวันที่ 15 ของเดือนตามปฏิทินจันทรคติ เมืองโบราณฮอยอันจะจัดเทศกาลพระจันทร์เต็มดวงขึ้น โดยปิดถนนเลียบแม่น้ำหว่ายห้ามรถสัญจร ทั่วทั้งเมืองจะกลับสู่ความเงียบสงบเหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมาช้านาน และไฟฟ้าจะดับลงเพื่อให้โคมได้จุดสว่างไสวตั้งแต่เวลา 18:00 น.

ชาวบ้านจะจุดธูปขอพรบูชาบรรพบุรุษ บูชาจิตวิญญาณและวัฒนธรรมของชาวเวียดนาม นักท่องเที่ยวสามารถลอยกระทงโคมรูปดอกไม้ในแม่น้ำเพื่อขอพรแห่งความสงบสุขได้ โดยโคมดอกไม้แต่ละดวงที่ลอยในแม่น้ำจะนำพาเอาคำอธิษฐานของผู้ลอยออกไปด้วย พลางดื่มด่ำกับบรรยากาศชวนฝันของแม่น้ำหว่ายและเพลิดเพลินกับกิจกรรมศิลปะโบราณ

The Fantasy Park

สวนสนุก The Fantasy Park 🎢ที่เป็นส่วนหนึ่งของบาน่าฮิลล์ ท่านจะได้พบกับเครื่องเล่นในหลายรูปแบบ เช่น ท้าทายความมันส์ของหนัง 4D, ระทึกขวัญกับบ้านผีสิง และอื่นๆอีกมากมาย หรือช้อปปิ้งซื้อของที่ระลึกภายในสวนสนุกอย่างจุใจ 🛍️มีมุมถ่ายรูปเช็คอินสวยๆหลายมุม (Le Jardin d’ Amour) เป็นสวนสวยสไตล์ฝรั่งเศสที่มีทั้งดอกไม้ต้นไม้🌲💐มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เต็มไปหมด

ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบคืนดาบ 🏞️ ทะเลสาบใจกลางเมืองฮานอย ทะเลสาบแห่งนี้มีตำนานกล่าวว่า ในสมัยที่เวียดนามทำสงครามสู้รบกับประเทศจีน กษัตริย์แห่งเวียดนามได้ทำสงครามมาเป็นเวลานาน แต่ยังไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ 🛶ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งได้คาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ เพื่อทำสงครามกับประเทศจีน หลังจากที่พระองค์ได้รับดาบมานั้น พระองค์ได้กลับไปทำสงครามอีกครั้ง และได้รับชัยชนะเหนือประเทศจีน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เมื่อเสร็จศึกสงครามแล้ว พระองค์ได้นำดาบมาคืน ณ ทะเลสาบแห่งนี้

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish