แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอินเดีย

0
(0)

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอินเดีย

วัดเวฬุวันมหาวิหาร (Venuvan Vihara)

วัดเวฬุวันมหาวิหาร (Venuvan Vihara) หรือ พระวิหารเวฬุวันกลันทกนิวาปสถาน หมายถึง วัดสวนป่าไผ่ เป็นวัดแห่งแรกในพระพุทธศาสนา ตั้งอยู่ใกล้เชิงเขาเวภารบรรพต บนริมฝั่งแม่น้ำสรัสวดีซึ่งมีตโปธาราม (บ่อน้าร้อนโบราณ) และวัดนี้ยังเป็นสถานที่พระพุทธเจ้าแสดงโอวาทปาติโมกข์แก่พระสาวกจำนวน 1,250 รูป ซึ่งในปัจจุบันยังคงเป็นซากโบราณสถานในสวนไผ่ที่ร่มรื่น คลิกเพื่อดูโปรแกรมเที่ยวอินเดีย

เขาคิชฌกูฏ (Girdhkut Cave)

เป็นสถานที่ประทับของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงโปรดพำนักที่สำคัญแห่งหนึ่งในกรุงราชคฤห์ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดเหตุการณ์ที่สำคัญต่อศาสนาพุทธ มีลักษณะเป็นภูเขาเอียงลาดยาวขึ้น และเป็นลานกว้าง จุดเด่นที่น่าสนใจคือจุดสูงสุดบนยอดเขาเป็น พระคันธกุฎีลักษณะเป็นอิฐปรักหักพังทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้าก่อนเสด็จดับขันปริพนิพพาน และกุฏิวิหารสำหรับพระภิกษุสงฆ์อีกหลายท่าน และยังเป็นสถานที่ที่เงียบสงัด เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับผู้คนที่มาศักการะและระหว่างทางขึ้นเขาคิชฌกูฏ

ล่องเรือแม่น้ำคงคาชมพิธีคงคาอารตี (Ganga Aarti)

ล่องเรือแม่น้ำคงคา ชมความงามของเมืองพาราณสี และชมพิธีคงคาอารตี (Ganga Aarti) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า พิธีบูชาไฟ เป็น
พิธีกรรมหนึ่งที่ปฎิบัติกันมาแต่โบราณ เป็นการแสดงความเคารพสูงสุดต่อพระแม่คงคา แต่ไม่เพียงแค่บูชาไฟเท่านั้น ยังมีหลายอย่างที่ใช้ในการประกอบพิธี เช่น สังข์ ระฆัง ธูป ภาชนะหรือหม้อใส่น้ำ การบูร ดอกไม้ กำยาน ตะเกียงน้ำมันฆี พัดขนนกยูง และแส้หางจามรี เป็นต้น

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish