แนะนำที่เที่ยวยุโรป : มิลาน+เวนิส

0
(0)

แนะนำที่เที่ยวยุโรป : มิลาน+เวนิส

มหาวิหารมิลาน (Duomodi Milano) หนึ่งในโบสถ์ศริสต์สถาปัตยกรรมกอธิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในวิหารเชื่อกันว่ามีการบรรจุหมุดตรึงไม้กางเขนของจริงที่ใช้ในการประหารชีวิตพระเยซู บริเวณด้านหน้าตกแต่งด้วยรูปสลักหินอ่อนที่วิจิตรเป็นอย่างยิ่ง

เกาะมูราโน (Murano Island)

เกาะมูราโน (Murano Island) ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์กลางของเมืองเวนิส เดิมเมืองเวนิสนั้นเป็นศูนย์กลางของการผลิตแก้วที่สร้างสรรค์มานานหลายศตวรรษ จนถึงช่วงที่ ช่างฝีมือที่อาศัยอยู่ในเมืองได้ตัดสินใจย้ายช่างทำแก้วไปที่เมือง Murano และตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมาที่การผลิตแก้วที่สร้างสรรค์ได้กลายมาเป็นมรดกของ Murano เกาะที่เต็มไปด้วยเตาเผาสูบน้าออกจากความร้อนและควัน เกาะนี้ขึ้นชื่ออย่างมากในการผลิตแก้วอันมีชื่อเสียงโด่งดังที่ทำให้เมืองเวนิสได้รับการยกย่องว่า เป็นศูนย์กลางของการผลิตแก้วคุณภาพเยี่ยมท่านสามารถเลือกชมพิพิธภัณฑ์จัดแสดง
เครื่องแก้ว ที่มูราโน่ และชอปปิ้งของพื้นเมืองมากมาย

เทศกาลเวนิสคาร์นิวัล

เทศกาลเวนิสคาร์นิวัล เทศกาลระดับโลกที่จัดขึ้นทุกปีในเมืองเวนิส การแต่งกายของผู้คนในเทศกาลนี้จะมีทั้งแบบย้อนยุคแฟนซีตัวละครในเทพนิยาย หรือสัตว์ต่าง ๆ ตามแต่จินตนาการของผู้นั้น ซึ่งสร้างสีสันและความตื่นตาตื่นใจให้กับ
นักท่องเที่ยวมารอคอยชมขบวนพาเหรด โดยหน้ากากแบบดั้งเดิมของชาวเวนิสนั้น เป็นหน้ากากที่มีสีขาวทรงปลายแหลมคล้ายปากนก แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปหน้ากากก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยด้วยเช่นกัน การแต่งกายของผู้คนนั้นก็จะเลือกที่ให้เข้ากับหน้ากากที่สวมใส่ และนอกจากการออกมาเดินพาเหรดกันแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมประกวความสวยงามของขบวนพาเหรดและประกวดความสวยงามของหน้ากากอีกด้วย

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย