แนะนำที่เที่ยวจีน : กุ้ยหลิน-ซีเจียง-กุ้ยโจว

0
(0)

แนะนำที่เที่ยว : กุ้ยหลิน+ซีเจียง+กุ้ยโจว

เจดีย์เงิน เจดีย์ทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นสัญลักษณ์ของกุ้ยหลิน ตั้งอยู่กลางทะเลสาบซานหู เป็นเจดีย์คู่สูงราว 40 เมตร เจดีย์ที่สร้างด้วยทองเหลือง โดยเป็นเจดีย์ทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนอีกเจดีย์หนึ่งที่อยู่คู่กันสร้างด้วยปูนเป็นสีเงิน รอบๆทะเลสาบอากาศดี วิวทัศน์งดงาม ถือเป็นจุดชมวิวแห่งหนึ่งที่สวยงามภายในเมืองกุ้ยหลินในช่วงกลางคืนจะเปิดไฟส่องสว่างที่เจดีย์สะท้อนผิวน้ำของบึงซานเป็นประกายระยิบระยับจะได้เห็นสีเงินและสีทองของเจดีย์ได้อย่างชัดเจน

หมู่บ้านม้งพันครอบครัวแห่งซีเจียง(หมู่บ้านแม้วซีเจียง)

หมู่บ้านม้งพันครอบครัวแห่งซีเจียง(หมู่บ้านแม้วซีเจียง) เป็นหมู่บ้านชนเผ่าเหมียวจู๋(ม้ง) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “หมู่บ้านแม้วพันครอบครัว” ถือเป็นหมู่บ้านม้งที่เก่าแก่ยาวนานกว่า 5,000 ปีและเป็น 1 ในชนเผ่าทั่วเมืองจีนที่อาศัยอยู่รวมกันอย่างเหนียวแน่นประมาณหมื่นกว่าคน มีขนาดใหญ่และประชากรมากที่สุดในบรรดาชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ ในประเทศจีนซึ่งยังคงรักษารากฐานวัฒนธรรมของตนได้อย่างดีที่สุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวหมู่บ้านม้งพันครอบครัวแห่งซีเจียง ชมโชว์การแสดงชนเผ่าม้ง (ชนเผ่ากลุ่มน้อย) ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องประเพณีวัฒนธรรม

น้ำตกหวงกว่อซู่

น้ำตกหวงกว่อซู่ เสน่ห์ธรรมชาติแห่งมณฑลกุ้ยโจว เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก บริเวณข้างเคียงมีน้ำตกเล็กใหญ่รายรอบอยู่มากถึง 18 แห่งจนได้รับการบันทึกลง Guinness World Records ให้เป็นหมู่น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก น้ำตกหวงกั่วซู่มีถ้ำม่านน้ำตกที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติซึ่งสามารถเดินทะลุจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่งได้ทำให้สามารถชื่นชมความงามได้จากทั้ง 6 ทิศทางเสียงของน้ำตกได้ยินไปไกลถึง 4 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามตระการตา มีถ้ำหลังม่านน้ำตกชื่อ “ชุยเหลียงตง” เป็นถ้ำที่อยู่ด้านหลังของน้ำตกมีความยาวประมาณ 134 เมตร

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

จองทันที

thไทย