แนะนำที่เที่ยวที่น่าสนใจในไต้หวัน

0
(0)

แนะนำที่เที่ยวที่น่าสนใจในไต้หวัน

หมู่บ้านสายรุ้ง(Rainbow Village)

หมู่บ้านสายรุ้ง(Rainbow Village)เป็นหมู่บ้านเก่าของทหารผ่านศึกในยุคสงครามกลางเมืองของจีนที่ลี้ภัยมาอยู่กันที่ไต้หวัน ซึ่งสร้างขึ้นอย่างง่ายๆจากวัสดุทั่วไป แต่ได้รับการเพ้นท์เป็นลวดลายต่างๆด้วยสีสันสดใสตามผนังและกำแพงในหมู่บ้าน จนเป็นที่สนใจของบุคคลทั่วไปทำให้มีชื่อเสียงจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทจงไปในที่สุด

วัดเหวินหวู่หรือ วัดกวนอู

วัดเหวินหวู่ตั้งอยู่ด้านขวาของทะเลสาบสุริยันจันทรา สร้างขึ้นใน ปี 1938 ภายในวัดมีรูปปั้นของขงจื้อและเทพกวนอู (เทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์) ซึ่งชาวไต้หวันเชื่อกันว่า หากได้บูชาเทพเจ้ากวนอู จะได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีแต่คนจงรักภักดี หรือหากวางแผนสิ่งใด ก็จะประสบความสำเร็จตามปราถนา จึงทำให้ได้รับความนิยมจากชาวไต้หวัน ที่มาสักการะขอพรองค์เทพในวัดแห่งนี้

ในสมัยก่อน ชาวบ้านกลัวว่าน้ำจากทะเลสาบสุริยันจันทรา จะทะลักเข้ามาท่วมวัดหลงเฟิง และวัดโฝวกวงซัน  จึงสร้างวัดเหวินอู่ขึ้น แล้วรวมวัดทั้งสองแห่งไว้ในวัดเหวินหวู่เพียงแห่งเดียว และสร้างกำแพงให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับน้ำจากทะเลสาบสุริยันจันทราที่หนุนขึ้นสูง

อนุสรณ์สถาน เจียงไคเช็ค (Chiang Kai Shek Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานที่ตั้งอยู่ตรงใจกลางของเมืองไทเปที่มีพื้นที่ 2,500 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้ถูกตกแต่งและประดับเป็นอย่างดี โดยตัวอาคารของอนุสรณ์สถานถูกสร้างขึ้นมาตามแบบสถาปัตยกรรมจีนโบราณ บันไดทั้งสี่ด้านถูกสร้างด้วยหินอ่อนสีขาวเป็นขั้นตามแบบพีระมิดอียิปต์ หลังคาสีน้ำเงิน รวมทั้งยังมีสวนดอกไม้สีแดง  ที่เป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ให้เห็นถึงอิสรภาพ ความเท่าเทียม และความเป็นหนึ่งเดียวกัน ตามสีของธงชาติไต้หวัน

สถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คอันสำคัญของไทเปที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยียนอย่างไม่ขาดสายแล้ว ยังเป็นโรงละครแห่งชาติและสถานที่สำหรับจัดคอนเสิร์ตของไต้หวันที่มีการแสดงจากศิลปินและนักร้องชื่อดังมากมายให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมตลอดทั้งปี

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish