แนะนำที่เที่ยวอินเดีย : ทัชมาฮาล+อัครา

0
(0)

แนะนำที่เที่ยวอินเดีย : ทัชมาฮาล+อัครา

AMBER FORT หรือป้อมปราการใหญ่แห่งเมืองชัยปุระ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงของเมืองอาเมร์ สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1592 โดยมหาราชาแมนสิงห์ (Raja Man Singh) แต่เดิมที่แห่งนี้เป็นป้อมปราการที่สำคัญสามารถป้องกันข้าศึกที่มารุกรานได้มีทั้งแม่น้ำล้อมรอบ และขนาดก าแพงของป้อมปราการที่มีขนาดใหญ่และหนาแน่น คล้ายกับกำแพงเมืองจีน ด้วยความยาวกว่า 13 กิโลเมตร และสามารถมองเห็นได้ระยะไกลจากมุมสูงของปราการได้อีกด้วย ซึ่งภายในยังประกอบไปด้วยพระตำหนักอันสวยงามมากมาย ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในเป็นการผสมผสานระหว่างราชปุตกับโมกุล

พระราชวังกลางน้ำ (JAL MAHAL)

พระราชวังกลางน้ำ (JAL MAHAL) ตั้งอยู่กลางทะเลสาบ Man Sagar Lake โดยมีเทือกเขานหาร์การห์ตั้งอยู่ด้านหลัง และตัวอาคารสร้างด้วยหินทรายสีแดง พระราชวังแห่งนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น ซึ่ง 4 ชั้นล่างจะถูกน้ำท่วมเมื่อทะเลสาบมีระดับน้ำสูงสุด และเหลือให้เห็นเพียงชั้นบนสุดเท่านั้น

อัคราฟอร์ท (AGRA FORT)

อัคราฟอร์ท (AGRA FORT) ป้อมปราการที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งและยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ใช้เวลาในการสร้างยาวนานถึงสามยุคของกษัตริย์แห่งราชวงศ์โมกุล มีความโดนเด่นด้วยการสร้างโดยอิฐส้ม ล้อมรอบด้วยกำแพงถึงสองชั้น ภายในจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งห้องส่วนพระองค์ท้องพระโรง ลานน้ำพุ สวนดอกไม้ และยังเป็นป้อมที่พระเจ้าชาห์ชะฮานถูกขุมขัง โดยลูกชายของท่านเองได้นำพระองค์มาขังไว้เนื่องจากทรงโศกเศร้าเสีพระทัยที่พระมเหสีมุมตัช มาฮาล สิ้นพระชนน์และพระองค์ได้ใช้ชีวิต ณ ป้อมแห่งนี้ เฝ้ามองทัชมาฮาล จากอัคราฟอร์ท ระลึกถึงพระมเหสีอันเป็นที่รักจนสิ้นพระชนม์

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Proceed Booking

en_USEnglish